Người đàn ông thuê 5 xe tải trộm khung sắt 10 tỷ bán ve chai

Chủ Nhật, 05/02/2017 11:31  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Chỉ trong 2 ngày, người đàn ông thuê 5 xe tải đến Quảng trường TP.Phan Thiết (Bình Thuận) để chở trộm 40 tấn khung nhà bạt và gian hàng hội chợ vào TP.HCM, Bình Dương bán sắt vụn.

Thông tin ban đầu, Công ty Nguyễn Bình (trụ sở Q.9, TP.HCM) do ông Nguyễn Ích Bình làm giám đốc hợp đồng cho một đơn vị khác thuê sân khấu, nhà bạt và gian hàng rộng 8.500m2 để tổ chức Hội chợ xuân 2017 tại TP.Phan Thiết.

Một phần khung sắt tại Quảng trường

Sau khi xong hội chợ, do giáp Tết nên công ty này chưa thể vận chuyển số khung sắt về lại TP.HCM. Để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn, công ty tiến hành gom số khung sắt lại để tạm một góc ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành (đường Nguyễn Tất Thành, TP.Phan Thiết).

Thấy số khung sắt không có người trong coi, ông Huỳnh Văn Út (trú tại huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) nảy sinh ý định trộm cắp. Trong hai ngày 2 và 3-2, ông Út thuê tổng cộng 5 xe tải đến Quảng trường chở số tài sản của Công ty Nguyễn Bình về TP.HCM và Bình Dương bán sắt vụn.

Chiều ngày 3-2, một người quen của ông Bình tại Phan Thiết phát hiện vụ việc nên thông báo cho vị giám đốc này biết. Sau khi xác minh chính xác thông tin, ông Bình lập tức trình báo cho cơ quan công an sở tại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Phan Thiết tiến hành triệu tập Huỳnh Văn Út vào ngày 4-2. Tại cơ quan điều tra, ông Út khai nhận toàn bộ hành vi.

Từ lời khai trên, Công an TP.Phan Thiết tiến hành thu hồi một phần trong gần 40 tấn tài sản được Út bán tại TP.HCM. Được biết, tổng số tài sản bị trộm có giá trị gần 10 tỷ đồng. Hiện, công an đang tiến hành điều tra để thu hồi số tài sản còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang