Nghẹn ngào chuyện cô gái chăn dê bị cưỡng hiếp, sát hại

Thứ Năm, 04/01/2018 14:54

|

(CAO) “Khi vợ tôi lật H. sang một bên thấy xác đã cứng nên liền buông ra. Vợ tôi muốn ngất xỉu tại chỗ còn tôi như người không hồn”, ông Để nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng khi chứng kiến cái chết của con mình.

Sáng 4-1, Công an tỉnh An Giang cho biết, đã bắt khẩn cấp Lâm Văn Đởi (22 tuổi, ngụ xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang ) để điều tra về hành vi hiếp dâm và giết hại cô gái chăn dê, vừa xảy ra tại địa phương. Nạn nhân vụ án là T.T.T.H (ngụ ấp Rò Leng, xã Châu Lăng).

Như CAO đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 3-1, Công an huyện Tri Tôn nhận được tin báo từ Công an xã Châu Lăng về việc phát hiện thi thể một cô gái nằm chết trên phần bờ đất ruộng của bà Nèang Hum (ấp Rò Leng). Tử thi trong tình trạng không mặc quần, áo xốc xếch, trán và 2 mắt của nạn nhân có vết bầm, cổ có vết hằn, vùng bụng và đùi có nhiều vết xây xát…

Cách nơi thi thể nằm khoảng 15m, lực lượng chức năng phát hiện đôi dép nhựa màu xanh của nạn nhân cùng mảnh áo ngực. Xung quanh có nhiều dấu vết giằng co.

Khu vực xảy ra vụ việc

Khi phóng viên tìm đến nơi xảy ra vụ việc cũng là lúc cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Tại đây có hàng chục người dân hiếu kỳ đến theo dõi vụ việc và ai nấy đều tiếc thương cho số phận nghiệt ngã của nạn nhân. Đến khoảng 11 giờ trưa nay (4-1), công tác khám nghiệm được hoàn tất.

Tìm về nhà nạn nhân chúng tôi được ông Trần Văn Để (57 tuổi, cha chị H.) cho biết, gia đình làm được 1,5 công rẫy và nuôi 11 con dê. Trong đó 7 con nuôi ghẻ (nuôi giùm cho người khác, khi con dê đẻ thì người nuôi được hưởng 50% - NV) và công việc này diễn ra 3 năm nay.

Gia đình ông có 4 người con, trong đó H. là con gái thứ ba trong nhà. H. học đến lớp 8 và phải nghỉ giữa chừng do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hàng ngày, ngoài phụ cha mẹ làm rẫy, H. còn chăn dê quanh chân núi Mồ Côi (cách nhà khoảng 200m).

 
Chòm xóm đến chia buồn với gia đình ông Để

Vào khoảng 14 giờ 30 ngày 3-1, chị H. dẫn đàn dê trong trong chuồng ra thả như mọi ngày. Trước khi đi, chị H. có chạy qua một tiệm nạp thẻ điện thoại 20 ngàn đồng và mang theo người chiếc điện thoại di động.

Thông thường, việc chăn thả của chị đến khoảng 16 giờ là dẫn dê vô chuồng, rồi vào nhà nấu cơm cho gia đình. Tuy nhiên đến khoảng 16 gờ 30 không thấy H. về, vợ ông Để nghi có chuyện chẳng lành định cùng chồng đi kiếm con. Khi vợ chồng chuẩn bị bước ra khỏi nhà thì có người hàng xóm hoảng hốt chạy đến nói: “Anh chị ơi! Tôi thấy dáng giống con H. đang nằm sấp trên nền ruộng, hai người chạy ra xem sao”.

Lúc này, vợ chồng ông Để liền tức tốc chạy ra khỏi nhà khoảng 200m thì phát hiện con gái mình nằm bất động trên bờ ruộng. Lúc này, vợ ông Để thấy con gái nằm sấp, không mặc quần… cứ nghĩ chị này bị xỉu nên liền lật lại nhưng sau đó cả hai không tin vào mắt mình.

“Khi vợ tôi lật H. sang một bên thấy xác đã cứng nên liền buông ra. Vợ tôi như bị ngất xỉu tại chỗ còn tôi như người không hồn”, ông Để nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng khi chứng kiến cái chết của con mình.

Nghe vợ chồng ông H. kêu la, nhiều người dân gần đó liền điện thoại báo Công an xã Châu Lăng. Sau đó vụ việc được tiến hành điều tra và khám nghiệm tử thi. Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 4-1, thi thể chị H. được bàn giao cho gia đình để mai táng vào 13 giờ chiều cùng ngày.

Ngồi cạnh quan tài con với vẻ mặt thất thần, ông Để nhớ lại: “Vào khoảng 11 giờ ngày 3-1, tôi và người con trai thứ tư có tổ chức nhậu với một số người trong xóm, trong đó có Đởi. Đến khoảng 15 giờ, sau khi uống hết 3 thùng bia thì cuộc nhậu kết thúc. Lúc này, Đởi và một số người ra về còn cha con tôi thu dọn chén đũa…”, ông Để rưng rưng nước mắt.

Ngồi cạnh đó với vẻ mặt tương tự, bà Trần Thị Dễ (cô ruột của H.) cho biết: “Đởi làm công nhân cho xí nghiệp khai thác đá đã nhiều năm nay cùng với một số người thân. Việc gia đình con H. nhậu chung với Đởi bởi trước đây đứa cháu tôi cùng làm chung mỏ đá. Nghe chồng tôi nói lại, khi xem qua camera thấy Đởi chạy về nơi ở áo phạch ngực, đầu không đội nón…”.

 

Theo lời bà Dễ, chị H. tính tình khờ khạo và không biết chăm sóc bản thân như những cô gái khác. Hàng ngày, vợ ông Để hái rau mọc theo vườn mang ra chợ bán cũng chỉ được 15 – 20 ngàn nên gia đình lúc nào cũng trong cảnh thiếu ăn. Còn mẹ H. bị bệnh bướu cổ hành hạ, chồng cũng mắc nhiều chứng bệnh chưa có điều kiện chạy chữa. Gia đình thuộc diện hộ cận nghèo và đang mắc nợ với số tiền hơn 40 triệu đồng.

Để chôn cất H. gia đình ông Để phải chạy xin hòm từ thiện và vay mượn 5 triệu đồng mua cát đá.

“Cách nay khoảng 1 năm, trong lúc làm cỏ vườn, H. bị một thanh niên cùng xóm có dấu hiệu xâm hại. Sau đó bên nhà thanh niên này đến năn nỉ bỏ qua và tổ chức mâm cơm để rước H. về làm dâu. Tuy nhiên, sau khi đăng ký kết hôn họ “lật kèo” không cho H. vào nhà, rồi từ đó con H. và thanh niên kia nhà ai nấy ở. Con nhỏ hiền lành mà không biết sao số nó khổ hết lần này đến lần khác”, bà Dễ nói trong nước mắt.

Gia đình nạn nhân cho biết, sáng ngày 4-1, mẹ nghi phạm có đến gia đình H. thắp nén nhang và cho biết mới ở thành phố về nên không biết gì về chuyện của con trai gây ra. Sau khi H. bị sát hại, chiếc điện thoại mang theo người gia đình không tìm thấy cũng như gọi không liên lạc được.

Bắt khẩn cấp nghi phạm hiếp dâm, sát hại cô gái chăn dê
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang