Nhân viên ngân hàng đòi nợ bằng chiêu… ‘khủng bố’

Thứ Năm, 26/07/2018 10:14  | Minh Thắng

|

(CAO) Lúc 0 giờ ngày 25-7, tổ cảnh sát Hình sự đặc nhiệm - Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9, TP.HCM tuần tra trên đường Lã Xuân Oai, phường Trường Thạnh, phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 xe máy có biểu hiện khả nghi làm chuyện bất chính nên dừng xe kiểm tra.

Qua đó, lực lượng công an phát hiện các đối tượng trên mang theo một số vật dụng, như: 2 bình sơn màu đỏ và các tờ giấy có in sẵn dòng chữ “TRẦN NGỌC MUY MUY – Trả nợ cho bố - LH chủ nợ: 01262849…”.

Với những vật dụng trên, tổ công tác nghi ngờ đây là nhóm người có biểu hiện đi đòi nợ bằng hình thức khủng bố tinh thần con nợ nên đưa tất cả về Công an quận 9 để điều tra làm rõ.

Nhóm đối tượng dự định đòi nợ theo kiểu khủng bố

Qua đấu tranh, các đối tượng khai là Nguyễn Anh Quốc (SN 1991, ngụ Bình Phước), Từ Hải Nguyên (SN 1986, ngụ Lâm Đồng), Lê Trung Hiếu (SN 1993, ngụ Bình Phước) và Nguyễn Thanh Quân (SN 1995, ngụ Tiền Giang). Tiến hành làm việc thì Quốc khai nhận đang trên đường đến nhà ông Trần Ngọc Muy Muy để đòi nợ.

Nguyên nhân là ông này có vay của một công ty tài chính (thuộc một ngân hàng) 42 triệu đồng, đã 4 năm mà ông Muy chưa trả. Quốc là nhân viên thu hồi nợ tại nhà của ngân hàng trên. Vào tối 24-7, Quốc chuẩn bị 2 hũ sơn màu đỏ và 15 tờ rơi có nội dung “TRẦN NGỌC MUY MUY – Trả nợ cho bố - LH: chủ nợ: 01262849…”.

Tang vật mà các đối tượng mang theo để "khủng bố" con nợ

Để cuộc đòi nợ có hiệu quả, Quốc rủ 2 người bạn Hiếu, Quân cùng với đồng nghiệp là Nguyên tham gia. Mục đích của Quốc là khi đến nhà con nợ sẽ dùng sơn giả máu tạt vào cửa, ném các tờ rơi để khủng bố tinh thần ông Muy và người thân. Nhưng khi cả nhóm đang trên đường đến nhà ông Muy thì bị tổ ảnh sát Hình sự đặc nhiệm kiểm tra, ngăn chặn.

Ngoài ra, Quốc còn khai, do làm việc tại ngân hàng nhưng hưởng lương theo sản phẩm, nếu đòi được nợ thì mới có lương nên Quốc bị áp lực chuyện tiền nong, dẫn đến việc sử dụng thủ đoạn trên để đi đòi nợ để đạt hiệu quả. Hiện Công an quận 9 đang tiếp tục điều tra, sẽ làm rõ thêm phía ngân hàng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang