Nữ nhân viên bưu điện 18 tuổi chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Thứ Tư, 12/09/2018 17:41  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Nữ nhân viên bưu điện có hành vi lập các giấy chuyển tiền với tên người nộp và địa chỉ khống, rồi sử dụng phần mềm PAYPOST để chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và người thân, bạn bè để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Chiều ngày 12-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Võ Nhật Vy (18 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) về hành vi tham ô tài sản.

Công an đọc lệnh bắt giữ Vy.

Vy công tác tại Bưu điện huyện Long Mỹ từ giữa tháng 11-2017. Công việc của Vy là nhận tiền, chuyển tiền, bưu kiện, bưu phẩm. Tuy nhiên, từ đầu tháng 2 đến tháng 6-2018, Vy đã nhiều lần lập các giấy chuyển tiền với tên người nộp và địa chỉ khống, rồi sử dụng phần mềm PAYPOST để chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và người thân, bạn bè để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Qua điều tra, cơ quan công an còn phát hiện Vy đã chiếm đoạt tiền gửi của khách hàng chuyển đi và tiền tiếp quỹ của bưu điện gần 260 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, trước đó vào giữa tháng 8, cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam đối với nguyên kế toán bưu điện huyện Long Mỹ Nguyễn Minh Luân (29 tuổi) - người trực tiếp quản lý, kiểm soát giao dịch, báo cáo, thu gom tiền hằng ngày tại các bưu điện văn hóa xã, về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang