'Nữ thần tình yêu' phố núi lừa cựu cảnh sát Mỹ

Thứ Năm, 13/08/2015 23:44  | H.Ngọc

|

(CAO) Công an TP. Đà Lạt vừa chuyển hồ sơ vụ án cướp tài sản có tình tiết khá ly kỳ đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền, vì có yếu tố nước ngoài.

Đối tượng trong vụ án bị bắt giữ là Hà Thị Ánh Nguyệt (SN 1981), trú phường Vĩnh Hạnh, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Sáng 27-7-2015, ông Chanles Wayyu Bafson (SN 1943, quốc tịch Mỹ, cựu cảnh sát Mỹ đã nghỉ hưu) cùng một phiên dịch viên đến xin gặp Ban lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt trình báo về vụ bị đánh cắp nhiều tài sản có giá trị do một phụ nữ gây nên.

Theo đó, qua một người bạn Việt kiều Canada, ông Chanles đến thuê nhà tạm trú tại đường Phù Đổng Thiên Vương – TP. Đà Lạt. Qua một trang web kết bạn có tên “nữ thần tình yêu”, một phụ nữ với nick name “Saphia” chủ động làm quen với ông, giới thiệu là nhà thiết kế thời trang, kinh doanh trang sức, sinh sống tại TP.Đà Lạt.

Mới đến thành phố lạ, cần người địa phương để trao đổi thông tin, ông Chanles không nghi ngờ gì, trao đổi số điện thoại liên lạc. Nữ quái này đã đến nơi ông Chanles ở, cho ông này uống rượu vang có thuốc ngủ rồi lấy cắp 8 triệu đồng tiền mặt, 1 máy Ipad, 1 máy xách tay và một số tài sản khác gồm ví tiền, nhẫn, điện thoại di động tổng trị giá khoảng 5.000 USD rồi bỏ trốn. Trên trang mạng và điện thoại, cô nàng “Saphia” cắt đứt liên lạc với ông Chanles.

Tiếp nhận tin báo, đại tá Nguyễn Tấn Vũ – Trưởng Công an TP.Đà Lạt giao thượng tá Phan Tất Chí – Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt, phụ trách an ninh, nguyên Phó phòng An ninh nội bộ Công an tỉnh Lâm Đồng vốn nổi tiếng là người phá thành công nhiều vụ án công nghệ cao trực tiếp cùng các trinh sát hình sự vào cuộc điều tra, làm rõ vụ án.

Đối tượng và ông Chanles tại trụ sở Công an TP. Đà Lạt

Thượng tá Chí đăng ký gia nhập nhiều trang web mạng, kiên trì tìm mọi cách liên lạc với đối tượng. Ngỡ “nữ thần tình yêu” là nơi dễ dụ “con mồi” vào tròng, sau vài ngày im ắng, cô nàng “Saphia” xuất hiện với một tên khác lại lang thang tìm bạn.

Bằng nghiệp vụ tinh tường, thượng tá Chí xác định đã phát hiện được đối tượng tình nghi nên “chat” để moi thông tin. Anh để hình và đóng giả là một quý ông người Pháp giàu có, lãng mạn và thanh lịch để dụ gặp gỡ đối tượng. Kẻ tình nghi này rất tinh quái, nhất định không tiết lộ nơi ở, mà nằng nặc hỏi nơi trú ngụ của đối phương để chủ động kế hoạch “lột tài sản” rồi cao chạy xa bay.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, từ những thông tin đối tượng cung cấp, bằng máy định vị, thượng tá Chí cùng Ban lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt xác định được nơi ở của đối tượng là TP.Nha Trang. Tối 4-8-2015, các trinh sát lập tức lên đường đến Nha Trang để truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, lúc này đối tượng đã rời khỏi địa phương. Tổ truy bắt vội xin ý kiến chỉ đạo và được đại tá Vũ động viên, cố gắng truy tìm bằng được kẻ tình nghi.

Một số tang vật vụ án

Một ngày sau đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã dụ được đối tượng từ tỉnh Phú Yên quay về Nha Trang và bị các trinh sát Công an TP.Đà Lạt phối hợp Công an TP.Nha Trang bắt giữ. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng khai nhận: tên thật là Hà Thị Ánh Nguyệt.

Sau khi làm quen với ông Chanles, tối 26-7-2015, chị ta từ TP.Nha Trang đón xe khách tới Đà Lạt, mang theo hai viên thuốc ngủ, chủ động mời ông Chanles đi uống cà phê tại một quán bar ở Đà Lạt rồi gợi ý về nơi ở của ông này để hàn huyên tâm sự vì bar Đà Lạt không tiếp khách thâu đêm.

Trên đường về, họ mua 2 chai rượu đến nhà ông Chanles thuê để cùng uống. Lợi dụng sự sơ hở của chủ, Ánh bỏ 2 viên thuốc ngủ đã được nghiền thành bột vào rượu làm cho Chanles ngủ say rồi trộm tài sản bỏ trốn. Ông Chanles cho biết: khi gặp mặt đối phương, ông có chút thất vọng, cảm thấy người này không đáng tin tưởng, nhưng vì phép lịch sự nên vẫn nhận lời đưa về nhà, chẳng ngờ linh cảm của ông đã đúng.

Vị cựu cảnh sát người Mỹ cũng có lúc mất cảnh giác và lấy làm tiếc vì điều này. Ông còn cho biết thêm rằng, “nữ quái” có lối ăn nói dễ “điều khiển” được người khác.

Nguyệt có chồng từng lãnh án tù, họ sống kiểu mỗi người “làm ăn” một nơi i, người này hiện ở Phú Yên. Đối tượng Nguyệt đang mang bầu 8 tháng, sau khi trộm cắp nhiều tài sản của ông Chanles, Nguyệt mang chiếc đồng hồ cướp được tặng cho chồng. Anh này không biết gì về hành vi của cô vợ.

Khi bị bắt, đối tượng mới đi  tỉnh Phú Yên, mục đích để tiêu thụ tài sản ở nơi khác nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra nếu bị phát giác. Chiến công của Công an TP.Đà Lạt khiến người dân thêm tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của cơ quan điều tra trong việc nhanh chóng làm rõ các vụ án phức tạp, kịp thời truy bắt, xử lý đối tượng, trả lại tài sản cho nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang