Phá đường dây đưa phụ nữ VN mang thai sang TQ sinh con rồi bán

Thứ Sáu, 21/08/2020 17:20

|

(CATP) Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng (BĐBP) vừa phối hợp với BĐBP tỉnh Lạng Sơn phá Chuyên án A820, bóc gỡ đường dây chuyên đưa phụ nữ Việt Nam mang thai sang Trung Quốc sinh con, sau đó bán trẻ sơ sinh và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Những phụ nữ này đang chuẩn bị được các đối tượng đưa trái phép qua biên giới

Cụ thể, vào hồi 21 giờ 30 ngày 18/8, tại khu vực biên giới thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm phối hợp BĐBP Lạng Sơn mật phục và bắt giữ 1 xe ô tô BS: 12A-103.34, trên xe chở 6 phụ nữ (trong đó có 2 phụ nữ mang thai) có hộ khẩu tại nhiều tỉnh, thành phố. Xe ô tô này đang di chuyển từ nội địa theo hướng ra biên giới để đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Mở rộng điều tra, đến ngày 19/8, ban chuyên án bắt giữ đối tượng Bế Ngọc Tăng (SN 1986, trú tại bản Nà Lầu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) - đối tượng chuyên tổ chức cho người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Lực lượng chức năng cũng tiếp tục giải cứu 2 phụ nữ (ngụ tại Quảng Nam và Sóc Trăng), trong đó có 1 người đang có bầu và 1 người vừa sinh 1 cháu trai được 1 ngày tuổi. Các nạn nhân đã được đưa vào chăm sóc tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan và giải cứu nạn nhân còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang