Phá đường dây vận chuyển ma túy từ Mỹ về Việt Nam

Chủ Nhật, 26/08/2018 17:58  | Lê Ngân

|

(CAO) Một đường dây vận chuyển ma túy từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa bị cơ quan chức năng triệt phá. Các đối tượng đã bị bắt giữ qua việc xác lập chuyên án và xây dựng kế hoạch trước đó.

Được biết, lô hàng cần sa trên được gửi từ bang California và thành phố Philadelphia (Mỹ) về Việt Nam cho các đối tượng T.T.P. (51 tuổi), D.Q.D. (42 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM); N.V.T (49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) và N.P.H (19 tuổi, ngụ tại Phù Mỹ, Bình Định).

Để qua mắt cơ quan Hải quan, các đối tượng đã thay đổi phương thức, chia nhỏ số lượng ma túy trên giấu trong nhiều lô hàng và gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Tuy nhiên, nhờ sử dụng hiệu quả các biện pháp thu thập thông tin, kết hợp chó nghiệp vụ và các phương tiện kỹ thuật hiện đại, cơ quan hải quan đã phát hiện, bắt giữ 5,24 kg cần sa được chia nhỏ thành nhiều phần, đóng gói rất kỹ trong các túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu tinh vi trong nhiều kiện hàng thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân.

Nhờ chủ động kiểm soát chặt chẽ, từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 42 lô hàng trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng trọng lượng lên đến gần 57kg.

Ma tuý được phát hiện trong lô hàng về VN

Cần sa được người nhập cư trồng nhiều ở Canada, bởi ở Canada chỉ là một tội nhẹ. Ngay cả sau khi bị bắt và kết tội, chỉ có 10% bị đi tù nên dân nhập cư ở Canada tranh nhau trồng “cỏ”, bán qua thị trường tiêu thụ bên Mỹ.

Hiện nay, tại một số bang của Mỹ như Washinhton, California, Oregon, Colorado, Alaska, việc bán, sử dụng cần sa cho mục đích giải trí là hợp pháp, dù vẫn bị cấm ở mức liên bang.

Dân chuyên môn trồng "cỏ" ở Canada thay đổi chiến thuật, di chuyển sang bên Mỹ: Seattle, San Francisco, Houston, và ngay cả vùng San Gabriel Valley phía Đông của Los Angeles để trồng cần sa. Từ đây, cần sa được đóng gói, cất giấu và vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang