“Lão nông” trồng hơn 1.000 cây cần sa trong rẫy cà phê

Thứ Hai, 17/02/2020 12:41  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 17-2, Công an huyện Cư M’gar - tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện 1 vụ trồng cây cần sa với số lượng lớn trong vườn rẫy cà phê.

Trước đó, chiều 16/2 qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Cư Mgar đã phát hiện trong vườn nhà của ông Phan Xô (47 tuổi, trú ở buôn Dao, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar – tỉnh Đắk Lắk) có 5 đám cây cần sa được trồng xen với cà phê, tổng cộng 1.182 cây với nhiều kích cỡ các nhau.

Bước đầu, ông Xô khai nhận sau khi được một thanh niên không rõ danh tính cung cấp hạt giống, ông đã ươm, trồng, chăm sóc cho cây cần sa phát triển rồi vừa lấy thân, cành lá cho gà ăn, vừa để sơ chế, cất trữ trong nhà để bản thân sử dụng.

Qua kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện trong nhà ông Xô cất giấu 70 gam hạt giống và 300 gam hoa cần sa khô đã được sơ chế.

Một khoảnh vườn trồng khoảng 100 cây cần sa.
Cần sa được chế biến khô.

Qua kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện ông Xô cất giấu trong nhà 1 quả mìn tự tạo, 1 kíp nổ và 1 roi điện. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số tang vật cây, hạt, hoa cần sa cùng quả mìn, kíp nổ và chiếc roi điện để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang