Phát hiện nhiều đối tượng mua bán ma túy số lượng lớn

Thứ Tư, 01/07/2020 17:31

|

(CAO) Đối với những địa bàn có nhiều đối tượng mua bán ma túy hoạt động như quận 8, việc tăng cường công tác tuần tra, phát hiện và kiểm tra các đối tượng nghi vấn là việc làm hiệu quả nhằm làm sạch địa bàn, không để cho loại tội phạm nguy hiểm này có cơ hội hoạt động.

Thời gian qua, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8 đã tổ chức nhiều đợt tuần tra truy bắt và phát hiện một số đối tượng mua bán ma túy với số lượng khá lớn.

Vào lúc 19 giờ 40 ngày 5-6, trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy CAQ8 tuần tra đến trước hẻm 45 Cao Lỗ, P.4Q.8 phát hiện Nguyễn Quốc Chung (SN 1987, ngụ Q8) đang điều khiển xe gắn máy BS: 51L6-65… có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Công an phát hiện thu giữ trên xe của Chung một túi nilon màu đen bên trong có ba gói nylon tinh thể không màu. Chung khai nhận đó là ma túy để bán cho con nghiện.

Sau đó, vào lúc 21 giờ cùng ngày, trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy CAQ8 tuần tra đến trước số 697 Phạm Thế Hiển, P.4Q.8 phát hiện Nguyễn Hữu Nguyên (SN 1989, ngụ Q4) điều khiển xe máy BS: 14T4-55… có những nghi vấn về ma túy và ra lệnh Nguyên dừng xe.

Qua kiểm tra CAQ8 tìm thấy trong túi quần của Nguyên có 2 gói nylon chứa tinh thể không màu. Nguyên thừa nhận hai gói tang vật trên là ma túy chuẩn bị mang đi giao cho con nghiện.

Tang vật vụ mua bán ma túy tổng hợp vừa bị CAQ8 phát hiện thu giữ.

Đúng như nghi vấn về sự liên quan trong việc mua bán ma túy giữa Nguyễn Quốc Chung và Nguyễn Hữu Nguyên, CAQ8 đã điều tra làm rõ. Chung khai vào thời điểm trên đang ở nhà thì có một thanh niên vẫn thường gọi tên là Mập (không rõ lai lịch) dùng ĐTDĐ gọi cho Chung với nội dung rủ Chung đi bán ma túy tổng hợp.

Đang túng tiền tiêu xài, Chung nhận lời yêu cầu của Mập và được Mập cho số điện thoại của người mua. Yêu cầu của Mập là Chung thực hiện việc mua bán ma túy ở khu vực đường Cao Lỗ, P. 4 Q.8 và một điểm ở tỉnh Bình Dương đoạn giáp ranh với TPHCM. Khi nào mua bán ma túy hoàn tất, Mập sẽ trả công cho Chung số tiền 400 ngàn đồng.

Sau đó, Chung gọi điện và gặp Nguyễn Hữu Nguyên và cả hai hẹn nhau đến hẻm 100 Dương Bá Trạc, P.2Q.8 để giao ma túy. Tại đây, Nguyên giao cho Chung bịch nylon màu đen chứa ma túy tổng hợp để Chung đi bán. Khi nhận được ma túy, Chung để số ma túy này lên trên baga xe gắn đi bán cho khách. Sau thời gian quanh quẩn chuẩn bị giao ma túy cho khách thì Nguyễn Quốc Chung bị CAQ8 phát hiện bắt quả tang.

Còn Nguyễn Hữu Nguyên khai nhận trong ngày 5-6, đối tượng này nhận được điện thoại của người tên Mập và yêu cầu Nguyên đến xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh gặp Mập lấy ma túy tổng hợp đi giao cho một người thanh niên có số thuê bao 09038… Vì biết Nguyên nghiện ma túy nên Mập hứa sẽ trả công bằng ma túy để Nguyên sử dụng.

Theo lời Mập, Nguyên đến điểm hẹn lấy bịch nylon màu đen chứa ma túy tổng hợp rồi gọi điện thì gặp Nguyễn Quốc Chung và Nguyên đã giao cho Chung gói ma túy của Mập. Thấy việc giao hàng trót lọt, khoảng 20 giờ cùng ngày, Mập tiếp tục dùng điện thoại kêu Nguyên ra khu vực đường Quốc lộ 50, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh gặp Mập lấy ma túy tổng hợp đi giao cho khách tại ngã ba Cao Lỗ - Phạm Thế Hiển, P.4 Q.8 và được Nguyên đồng ý.

Sau đó, Nguyên điều khiển xe gắn máy biển số 14T4-55… đi đến điểm hẹn gặp Mập và Mập đưa cho Nguyên một gói nylon chứa ma túy tổng hợp giao cho khách. Khi đối tượng này đang lởn vởn tại P4Q8 để giao ma túy cho khách thì bị tổ tuần tra của Đội CSD(T tội phạm về ma túy CAQ8 phát hiện bắt giữ.

Để củng cố hồ sơ, CAQ8 đã kiểm tra nồng độ ma túy đối với Nguyễn Hữu Nguyên và Nguyễn Quốc Chung, kết quả 2 đối tượng này đều là con nghiện. 4 gói nylon chứa tinh thể màu trắng là tang vật trong vụ việc cũa đã được CAQ8 mang đi giám định. Số tang vật này là ma túy ở thể rắn, loại Methamphetamine có tổng trọng lượng 54.6973 gr. Hiện CAQ8 đang tiếp tục điều tra làm rõ, đặc biệt là vai trò của kẻ ẩn danh tên Mập trong vụ việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang