Nội dung giao lưu trực tuyến về tuyển sinh CAND năm 2018

Thứ Tư, 04/04/2018 16:25

|

(CAO) Sau gần 2 giờ tổ chức giao lưu trực tuyến Tuyển sinh vào Công an nhân dân 2018, chúng tôi đã cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi, thắc mắc của thí sinh, phụ huynh và bạn đọc về những quy định mới nhất, đầy đủ nhất của Bộ Công an về công tác tuyển sinh năm nay.

 Hy vọng những thông tin của buổi giao lưu giúp ích cho phụ huynh, thí sinh khi đăng ký làm hồ sơ sơ tuyển, xét tuyển vào các trường công an được đúng và đầy đủ nhất.

Bạn đọc, thí sinh, phụ huynh có thắc mắc gì thêm, xin gửi câu hỏi cho chúng tôi theo địa chỉ email cao@congan.com.vn hoặc baocongantphcm@congan.com.vn, chúng tôi sẽ trả lời qua email cho bạn đọc.

Thí sinh, phụ huynh bấm vào đây để theo dõi nội dung buổi giao lưu.

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh, phụ huynh hiểu rõ hơn các quy định này, hạn chế thấp nhất các sai sót trong quá trình làm hồ sơ, Báo điện tử Công an TP.HCM phối hợp với Phòng Tổ chức bán bộ CATP tổ chức buổi giao lưu trực tuyến "Tuyển sinh vào Công an nhân dân 2018", diễn ra từ 9 giờ 30 đến 11 giờ hôm nay, 7-4-2018 (thứ bảy).

Tại buổi giao lưu, Trung tá Huỳnh Trung Dũng - Đội trưởng Đội đào tạo và Thượng úy Lê Tiến Trung, cán bộ Đội đào tạo Phòng Tổ chức cán bộ Công an TP.HCM đã trả lời, giải đáp các thắc mắc của thí sinh, phụ huynh về công tác tuyển sinh vào Công an TP.HCM năm 2018.

Đại diện Ban biên tập Báo Công an TP.HCM tặng hoa cám ơn Trung tá Huỳnh Trung Dũng và Thượng úy Lê Tiến Trung đến tham gia buổi giao lưu

-------------------------------------------------------------------------

Một số quy định về tuyển sinh Công an nhân dân 2018:

Năm 2018 các trường Công an nhân dân (CAND) không tổ chức thi tuyển, lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và dự kỳ thi THPT Quốc gia với các môn thi phù hợp theo tổ hợp quy định xét tuyển vào các trường CAND.

Cụ thể: thí sinh chỉ được sử dụng tổ hợp A01 (toán, vật lý, tiếng Anh); tổ hợp C03 (toán, ngữ văn, lịch sử); tổ hợp D01 (toán, ngữ văn, tiếng Anh) xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát. Riêng tổ hợp A00 (toán, vật lý, hóa học) chỉ xét tuyển vào ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Bên cạnh đó, năm 2018, Bộ Công an bổ sung tổ hợp xét tuyển B00 (toán, hóa học, sinh học) tuyển thí sinh gửi đào tạo ngành Y tại Học viện Quân y – Bộ Quốc phòng theo chỉ tiêu của Bộ Công an.

Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh. Trường hợp người dự tuyển cố tình vi phạm sẽ không được xét tuyển hoặc bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND.

Quy định về đối tượng, độ tuổi: Đối với học sinh phổ thông không quá 20 tuổi, học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự thi). Đồng thời, học sinh phổ thông phải chưa kết hôn, chưa có con ruột mới được đăng ký sơ tuyển. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (tháng 3/2018), không quy định độ tuổi. Đối với số công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND xuất ngũ đợt 1/2017 được dự tuyển vào các trường CAND năm 2018 (nếu chưa dự tuyển năm 2017).

Quy định về trình độ văn hoá: Đối với học sinh phổ thông, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ. Không lưu ban từ 1 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân: đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Về phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị: Tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND. Riêng điều kiện về hạnh kiểm, cụ thể như sau: Đối với học sinh phổ thông, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên theo kết luận tại học bạ. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân thì không xét hạnh kiểm theo kết luận tại học bạ THPT, chỉ xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ.

Về tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng: Nam chiều cao từ 1m62 trở lên; cân nặng từ 48 kg trở lên. Nữ chiều cao từ 1m58 trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên. Chỉ số BMI (Body Mass Index - được tính bằng cân nặng chia bình phương chiều cao) của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30. Về thị lực, tiếp tục chiếu cố các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND nhưng phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển vào các trường CAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang