Quận 9: Giết bạn đồng hương vì chiếc điện thoại Vivo

Thứ Năm, 29/06/2017 21:06  | Minh Thắng

|

(CAO) Đến chiều tối 29-6, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TPHCM đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Lê Thanh Bình (SN 1993, HKTT: ấp Phú Hậu, xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi dung kéo đâm bạn đồng hương dẫn đến tử vong.

Theo cơ quan điều tra, lúc 8 giờ sáng cùng ngày, tại khu nhà trọ ở tổ 2, khu phố Bến Đò, phường Long Bình, quận 9, TPHCM, anh Nguyễn Văn Lộc (SN 1992, quê xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) tổ chức nhậu cùng những người bạn đồng hương, gồm: Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (SN 1995), Nguyễn Quốc Dũng (SN 1980) và Lê Thanh Bình (SN 1993).

Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, trong lúc cuộc nhậu đang diễn ra thì Lộc và Bình xảy ra mâu thuẫn tranh cãi về giá chiếc điện thoại di động hiệu Vivo của Bình, sau đó thì bàn nhậu giải tán.

Do đã say, Lộc ra chiếc võng gần khu vực trồng nấm nằm ngủ, Tuấn và Dũng cũng về phòng trọ ngủ. Riêng Lê Thanh Bình không đi ngủ mà ngồi suy nghĩ về việc tranh cãi với anh Lộc. Cho rằng mình nói đúng mà anh Lộc không chịu nghe mà còn lớn tiếng cãi nên Bình tức giận. Trong cơn say, Bình ra sau nhà bếp lấy cây kéo rồi đi đến chỗ anh Lộc đang nằm ngủ đâm một nhát vào ngực trái anh này rồi bỏ đi.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Thanh Sang (SN 1985, quê Kiên Giang) đang nằm ngủ trên võng gần đó nghe tiếng la hét của Lộc, anh chạy đến và tri hô cho người dân đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Lộc đã tử vong khi vừa đến Trạm Y tế phường Long Bình. Lúc này người dân túa ra đi tìm thì thấy Bình đang ngồi dưới gốc cây nên báo Công an phường Long Bình đến bắt giữ.

Sau khi tỉnh rượu, Bình đã tỏ thái độ hối hận về chuyện đã làm, khai do say rượu thiếu kiềm chế, tính khí nóng nảy, nhưng tất cả đều đã quá muộn. Đến chiều tối cùng ngày, Bình đã được đưa về Công an quận 9 để tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang