Quản lý trại tôm suýt mất mạng tại Bình Định: Do tai nạn hay bị đánh “dằn mặt”?

Chủ Nhật, 06/12/2015 16:04  | Huy Văn

|

(CAO) Sau một tuần nằm viện điều trị, anh Nguyễn Văn Giang (SN 1992, ngụ xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đã có đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Cả chủ trại nuôi tôm (nơi anh Giang làm việc) cũng có đơn kêu cứu vì bị quậy phá, hủy hoại tài sản…

CHỦ VÀ NHÂN VIÊN CÙNG LÊN TIẾNG

Anh Nguyễn Văn Giang kể lại sự việc trong sự lo sợ: Anh là nhân viên quản lý trại nuôi tôm TQC tại thôn Bảy Bắc, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định do ông Trần Văn Hiếu làm chủ.

Trưa 9-10-2015, anh được ông Hiếu cử đi dự tiệc tại công ty Việt Úc ở xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ. Khoảng 14 giờ 30, anh điều khiển môtô theo đường DT 639 quay về trại tôm, đến khu vực thôn Bảy Bắc, thì nhìn thấy một người đeo khẩu trang lái chiếc Wave chạy chiều ngược lại.

Khi hai xe gần đối đầu, người kia liền quăng một vật gì đó (sau này anh mới biết là chiếc bao đựng gạch đá) xuống đường làm anh té ngã chỏng gọng. Chưa kịp hoàn hồn, anh bị đánh tới tấp đến ngất xỉu.

Được người dân báo tin, ông Hiếu đến hiện trường đưa Giang đi cấp cứu ở trạm xá Mỹ An, rồi đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Phù Mỹ. Do nhiều vết thương nặng, Giang được chuyển lên BVĐK Bình Định, điều trị đến ngày 16-10-2015 mới xuất viện. Theo kết luận của bệnh viện, Giang bị chấn thương sọ não và cột sống cổ.

Anh Giang và tấm ảnh chụp gương mặt bị trọng thương. - Ảnh: Huy Văn

Ông Hiếu có ngay đơn trình báo cho đồn công an (ĐCA) Mỹ An thuộc Công an huyện Phù Mỹ. Ngày 10-10-2015, ông Nguyễn Văn Nhật (đại diện ĐCA Mỹ An) xuống trại tôm gặp ông Hiếu ghi nhận thông tin. Đến ngày 29-10-2015, anh Giang được ĐCA Mỹ An mời làm việc, lấy lời khai sau đó ông Nhật gợi ý viết giấy “bãi nại”.

Anh Giang xác định:“Do muốn êm chuyện nên tôi đã làm theo. Tuy nhiên, khi về trại tôm, tôi suy nghĩ lại, nếu không được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm kẻ xem thường pháp luật thì chúng sẽ ra tay với người khác nên tôi quyết định rút đơn bãi nại. Bị ĐCA Mỹ An từ chối, tôi gửi đơn đến các cơ quan chức năng”.

Tiếp lời anh Giang, ông Trần Văn Hiếu bức xúc: ông và một số anh em đồng hương Bình Định bỏ ra nhiều tỷ đồng để thực hiện dự án nuôi tôm theo công nghệ mới “Biofloc” từ năm 2013. Lúc đầu, hoạt động khá ổn định nhưng từ đầu năm 2015 đến nay, trại tôm thường bị kẻ lạ quậy phá, trộm cắp, kể cả ném hóa chất vào ao cho tôm chết…Để bảo vệ tài sản, ông phải xây tường rào cao 2 mét bao quanh trại tôm, tốn hàng trăm triệu đồng. Tình hình càng trở nên phức tạp khi xảy ra vụ việc của Giang.

Trước đó, vào cuối tháng 5-2015, một nhân viên khác cũng bị nạn tương tự. Ông Hiếu nghi ngờ, có người chủ mưu đứng sau các vụ này, chúng đánh “dằn mặt” khiến mọi người ở trại tôm hoang mang lo sợ, dẫn đến nghỉ việc để khỏi bị vạ lây.

SẼ LÀM RÕ, XỬ LÝ

Tiếp PV Báo CATP, ông Nguyễn Văn Nhật cho biết: Tiếp nhận đơn ông Hiếu, ĐCA Mỹ An tiến hành lập biên bản hiện trường vào ngày 10-10-2015. Do Giang bị thương nặng nên chờ cho anh này khỏe hẳn, ĐCA Mỹ An mới mời lấy lời khai vào ngày 29-10.

Giang xác định bị tai nạn, trong khi ông Hiếu trình báo rằng Giang bị đánh. Chính vì thế nên ông đề nghị anh này làm giấy bãi nại. Ông chỉ hướng dẫn đương sự viết cho đúng thể thức văn bản, chứ không đá động về nội dung. Việc Giang xin rút lại giấy bãi nại là không được; nếu anh này cho rằng mình bị đánh thì đề nghị công an làm rõ.

Về phía UBND xã Mỹ Thắng, ông Nguyễn Văn Triệu - Phó Chủ tịch xã khẳng định: lãnh đạo xã đã nhận đơn kêu cứu của ông Hiếu, đang chỉ đạo xác minh làm rõ.

Có mặt tại UBND huyện Phù Mỹ, PV được ông Hồ Ngọc Chánh - Chánh văn phòng UBND huyện trao đổi cởi mở. Ông Chánh cho biết, ngay sau khi nhận được đơn của ông Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Trần Đình Thời đã chỉ đạo cho trưởng công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. Lãnh đạo huyện luôn mong muốn có một môi trường tốt, đảm bảo an ninh trật tự để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, làm ăn.

Liên quan đến vụ việc này, thiếu tá Đặng Thanh Lộc - Phó Trưởng công an huyện Phù Mỹ, khẳng định: Về đơn của anh Giang, Ban chỉ huy Công an huyện sẽ khẩn trương chỉ đạo làm rõ để xử lý; riêng đơn của ông Hiếu sẽ kiểm tra, xem xét.

Trước diễn biến của tình hình, trại tôm này phải xây tường rào bao quanh để bảo vệ. - Ảnh: Huy Văn

Thiếu tá Lộc cho biết thêm, nơi xảy ra vụ việc khá phức tạp về an ninh trật tự, thời gian qua công an huyện đã có nhiều biện pháp để chuyển hóa địa bàn và sẽ tiếp tục triển khai. Theo ĐCA Mỹ An, mỗi năm có khoảng 30 đối tượng được gọi răn đe, giáo dục.

Trình bày với PV sáng 1-12-2015, ông Hiếu cho biết: được ĐCA Mỹ An mời làm việc vào sáng 17 và chiều 18-11-2015, ông và anh Giang đã trình bày toàn bộ nội dung vụ việc.“Tôi rất mừng vì sự tích cực cuộc xử lý của các cơ quan chức năng huyện Phù Mỹ sau khi tiếp nhận đơn kêu cứu của chúng tôi. Tin tưởng vụ việc sớm được sáng tỏ, xử lý nghiêm theo pháp luật để mọi người tin tưởng, an tâm làm việc”, ông Hiếu bày tỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang