Quý I năm 2019 thu giữ số lượng ma túy nhiều hơn cả năm 2018

Thứ Ba, 26/03/2019 07:49  | T.Nam

|

(CAO) Thông tin tại cuộc họp báo cho biết, chỉ trong quý I/ 2019 đã triệt phá, thu giữ số lượng ma túy hơn của cả năm 2018.

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức họp báo về sơ kết công tác Công an Quý I/2019; tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an và việc chấp hành pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm.

Thông tin tại cuộc họp báo cho biết, công tác tấn công trấn áp và truy bắt tội phạm ma túy đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó đã triệt phá được nhiều đường dây, tụ điểm mua bán ma túy lớn (điển hình vụ bắt 300kg ma túy đá tại TP.Hồ Chí Minh, mở rộng điều tra, Công an Việt Nam phối hợp với Cảnh sát Philippines bắt tiếp 276 kg ma túy đá trong cùng đường dây tại nước này).

Quý I/2019, Công an và lực lượng chức năng toàn quốc đã bắt giữ 6.562 vụ tội phạm ma túy, trong đó triệt phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

300 kg ma túy Công an và lực lượng phối hợp thu giữ tại TP.HCM vào ngày 20-3 vừa qua
Mở rộng điều tra, Công an Việt Nam phối hợp với Cảnh sát Philippines bắt tiếp 276 kg ma túy đá trong cùng đường dây

Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết thêm, từ cuối năm 2018, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát điều tra về ma túy đã tấn công rất quyết liệt tội phạm ma túy ở tuyến phía Bắc, trong đó đã tiêu diệt 2 đối tượng cầm đầu ở Lóng Luông, thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Sau đó, các đường dây ma túy tìm cách vận chuyển ma túy vào Việt Nam, chuyển hướng sang tuyến biên giới miền Trung và miền Nam.

"Lực lượng điều tra đã có những phương án, kế hoạch để phát hiện các đối tượng vận chuyển ma túy ở phía Bắc miền Trung và Tây Nam. Chỉ trong quý I/2019, đã triệt phá, thu giữ số lượng ma túy nhiều hơn của cả năm 2018" - Thiếu tướng Các cho biết.

Đánh sập đường dây buôn gần một tấn ma túy đá từ Tam Giác Vàng
 
Vụ phá đường dây buôn 300 kg ma túy xuyên quốc gia: Thu giữ thêm 276 kg ma túy
- Ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang