Con mồi của tên cướp là tiệm hớt tóc nam và mát xa

Thứ Năm, 11/04/2019 14:17

|

(CAO) Ngày 11-4, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Hồng Sơn (SN 1995, trú xã Ninh Phụng, TX Ninh Hòa) và Nguyễn Thanh Nhựt (SN 1998, trú xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh) ra xét xử về tội cướp tài sản, nhưng do vắng mặt các bị hại nên tòa đã hoãn xử.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài, ngày 19-3-2018 Sơn rủ Nhựt vào TP Nha Trang cướp điện thoại của người dân.

Sau đó, Sơn điều khiển xe máy chở Nhựt vào Nha Trang. Trên đường đi vào khu vực nội thành trong TP Nha Trang, Sơn dừng xe tại một chợ ven đường rồi đi bộ vào bên trong chợ mua 1 con dao làm hung khí phòng khi bị đuổi bắt thì chống trả.

Đến khoảng 16h40’ cùng ngày, khi đi ngang tiệm hớt tóc nam Như Ý (địa chỉ 54 đường Nguyễn Đức Cảnh, TP Nha Trang), cả hai phát hiện chị Huỳnh Thị Thanh Thúy đang nằm trên ghế nói chuyện với chị Võ Thị Thiên Thanh trong cửa tiệm, trên tay chị Thúy đang cầm 1 điện thoại hiệu OPPO Els.

Thấy vậy, Sơn dừng xe bên ngoài và nói Nhựt vào bên trong cướp điện thoại của chị Thúy. Do sợ bị bắt nên Nhựt không dám vào, Sơn nói Nhựt đứng ngoài cảnh giới và hỗ trợ Sơn nếu bị chống trả còn Sơn đi vào bên trong tiệm.

Sơn đi đến sát chỗ chị Thúy đang nằm và giật điện thoại trên tay, chị Thúy liền chụp tay Sơn và truy hô “Cướp”. Sơn lập tức rút con dao trong người ra đe dọa, lo sợ bị Sơn làm hại nên chị Thúy buông tay sa, Sơn cầm điện thoại cướp được chạy ra chỗ Nhựt đang dừng xe đợi sẵn rồi nổ máy xe bỏ chạy.

Sau khi cướp được điện thoại, cả hai đem đến cửa hàng điện thoại di động Thanh Tú ở 216 Trần Quý Cáp, TX Ninh Hòa bán cho anh Huỳnh Thanh Tú với giá 1,7 triệu đồng, chia nhau mỗi người 850.000 đồng.

Bị cáo Sơn và Nhựt tại tòa.

Nhận tin báo của bị hại, qua truy xét, Công an TP Nha Trang đã bắt được cả hai.

Tại cơ quan điều tra, Sơn còn khai nhận: Khoảng 12h ngày 8-3-2018, Sơn điều khiển xe máy đến tiệm hớt tóc nam “Thanh Lịch” (địa chỉ 56 đường 2-4, Nha Trang) để mát xa.

Phát hiện trong cửa tiệm lúc này chỉ có chị Nguyễn Lưu Thảo Uyên, nên sau khi mát xa khoảng 5 phút Sơn đứng dậy rút 1 con dao gọt trái cây từ trong người ra và chỉ thẳng vào mặt chị Uyên đe dọa “Mày im chứ không tao đâm chết mẹ mày, đưa tiền đây”.

Lo sợ bị Sơn làm hại, chị Uyên đứng im để Sơn lục túi quần chị lấy số tiền 800.000 đồng.

Sau khi gây án, khoảng 13h30’ cùng ngày, với thủ đoạn tương tự, Sơn điều khiển xe máy đến tiệm hớt tóc nam “Kim My” (địa chỉ đường 23-10 thôn Võ Cang, xã Vinh Trung, Nha Trang) giả vờ mát xa thư giãn.

Sơn phát hiện trong cửa tiệm chỉ có chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, trên tay chị Nhung có cầm điện thoại Nokia và túi xách. Thấy vậy, Sơn giả vờ gây sự và giật lấy điện thoại của chị Nhung, chị Nhung cãi nhau với Sơn. Sơn tiếp tục giật túi xách của chị, hai bên giằng co.

Sơn đe dọa và rút dao từ trong túi ra chém vào tay chị Nhung nhưng không trúng, chị Nhung sợ hãi buông tay và năn nỉ Sơn trả lại điện thoại. Sơn lục túi xách lấy tiếp điện thoại hiệu Samsung J2 của chị Nhung và ném trả lại túi xách rồi điều khiển xe bỏ trốn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang