Đà Nẵng:

Tìm ra đối tượng “điều khiển xe máy bằng chân” gây kinh hoàng cho người đi đường

Thứ Ba, 22/08/2017 21:34

|

Đối tượng nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay đứng trên yên xe máy và dùng chân điều khiển giữa tuyến đường đông đúc nhưng lại phóng với tốc độ cao tại đoạn đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) khiến dư luận và người tham gia giao thông hết sức bất bình và sửng sốt vừa bị lực lượng CSGT Đà Nẵng xác mình tìm thấy và tiến hành xử phạt nặng….

Ngày 22-8, thông tin từ Phòng Cảnh Sát Giao thông (CSGT) Công an TP. Đà Nẵng cho biết: CSGT Đà Nẵng đã xác minh, tìm ra phương tiện và danh tính đối tượng không đội mũ bảo hiểm, đứng trên yên xe máy để điều khiển “bằng chân” phóng như bay trên đường, gây kinh hoàng cho người tham gia giao thông. Hiện CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã tiến hành tạm giữ phương tiện và mời đối tượng sai phạm trên lên làm việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật…

Trước đó, vào ngày 07/8/2017, trang facebook của Phòng CSGT CATP Đà Nẵng tiếp nhận đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay đứng trên yên xe máy và dùng chân điều khiển giữa tuyến đường đông đúc nhưng lại phóng với tốc độ cao tại đoạn đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) khiến dư luận và người tham gia giao thông hết sức bất bình và sửng sốt.

Dư luận tỏ ra lo ngại trước sự liều lĩnh cũng như coi thường luật pháp của nam thanh niên này, từ đây đã nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần đều khẳng định, việc thả 2 tay đứng trên xe máy không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của thanh niên này mà còn gây nguy hiểm đến những người đang tham gia giao thông trên đường. Tuy nhiên, Video trên được chia sẻ trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng với góc quay ngang xe máy, nên CSGT không thể nhìn thấy biển số xe.

Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã khẩn trương chỉ đạo, cử cán bộ trích xuất dữ liệu (từ clip của công dân cung cấp) để kiểm định, đồng thời liên hệ, thông báo cho Công an các đơn vị, địa phương để xác minh, truy tìm phương tiện, danh tính của người điều khiển phương tiện để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua nhiều ngày xác minh, truy tìm và kết hợp công tác tuần tra kiểm soát, lúc 22 giờ 40 ngày 20/8/2017 Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện, kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với đối tượng Lê Hữu Thọ (SN 1987) chính là đối tượng đã điều khiển xe môtô biển kiểm soát 43K8 – 7468 và đứng thẳng trên xe máy điều khiển phương tiện trên đoạn đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ngoài việc xử lý các hành vi vi phạm này, Công an thành phố sẽ trích xuất hình ảnh vi phạm ngày 04/8/2017 để xử phạt theo đúng quy định (điểm a, khoản 9, điều 6, NĐ 46: người điều khiển xe buông cả hai tay khi đang điều khiển xe phạt tiền từ 5.000.000 đến 7.000.000 đồng.Tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang