TP.HCM: Nhân viên bảo vệ trộm vàng trong trung tâm thương mại Parkson

Thứ Năm, 01/06/2017 06:56

|

(CAO) Được phân công nhiệm vụ trực chốt tại trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương, gã nhân viên bảo vệ đã lợi dụng sơ hở lẻn vào một tiệm vàng trong trung tâm này cạy phá tủ lấy đi số vàng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Ngày 31-5, Cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Nguyên Anh (SN 1989, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Đào Nguyên Anh tại cơ quan công an

Trước đó vào sáng ngày 29-5, nhân viên của một tiệm vàng trong trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5) đến chỗ làm thì tá hỏa phát hiện chiếc tủ đựng vàng trang sức đã bị kẻ gian cạy phá, toàn bộ số vàng bên trong ước tính hơn 700 triệu đồng đã bị lấy sạch.

Ngay sau đó, sự việc được cấp báo cho cơ quan công an. Tiếp nhận tin báo, công an Q.5 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ án.

Các dữ liệu trong camera an ninh cũng được cơ quan công an trích xuất để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, đối tượng tỏ ra là một tay rất chuyên nghiệp khi ngụy trang rất kín kẽ với khẩu trang, áo khoác và nón che khuất khuôn mặt.

Dù vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ sàng lọc đối tượng, cơ quan công an thấy nổi lên đối tượng Đào Nguyên Anh là nhân viên bảo vệ tại trung tâm thương mại này có nhiều dấu hiệu khả nghi nhất nên mời về trụ sở để lấy lời khai.

Qua quá trình đấu tranh, đối tượng Anh đã khai nhận thực hiện vụ trộm vào lúc 2 giờ 15 phút rạng sáng cùng ngày. Sauk hi lấy trộm được vàng, đối tượng này chia nhỏ tang vật đem bán ở nhiều tiệm vàng trên địa bàn TP.HCM.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang