Lãnh án chung thân vì đâm chết người từ mâu thuẫn... đi tè bậy

Thứ Ba, 30/11/2021 14:27

|

(CAO) Ngày 30/11, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Phước Quang (SN 1989, trú quận 4) mức án tù chung thân về tội giết người

Bị cáo Quang sau phiên xử

Nội dung vụ án thể hiện, khoảng 19 giờ ngày 22/11/2020, ông Nguyễn Văn Phùng (chạy xe ba gác thuê) đang dừng xe đứng nói chuyện với một người phụ nữ ở khu vực gầm cầu Rạch Ông, quận 8, TPHCM.

Lúc này, Nguyễn Phước Quang đi vệ sinh vào hông xe ba gác của ông Phùng dẫn đến hai bên cãi nhau. Ông Phùng đến xe ba gác lấy một cây sắt định đánh nhau với Quang thì được can ngăn nên Quang về nhà mình gần đó.

Chưa hả cơn giận, sau đó, ông Phùng cầm cây sắt đi đến nhà 14/16 Phạm Thế Hiển tìm Quang. Bình thường ông Phùng biết Quang thường nhậu ở chỗ này, nhưng khi đến kiếm thì không thấy Quang đâu. Ông Phùng nhắn với nhóm bạn thường ngồi chung với Quang, nếu Quang đến nhậu, nhắn giùm phải gặp ông để xin lỗi chứ không yên thân. Nhắn xong ông Phùng quay về chỗ nghỉ gầm cầu Rạch Ông.

Về phía Quang, như thường lệ, khi Quang đến chỗ nhậu quen làm vài chai cuối ngày thì được đám bạn nhậu báo tin ông Phùng đến kiếm và gửi lời nhắn. Cho rằng ông Phùng làm mất mặt mình nên Quang bỏ nhậu, quay về nhà lấy một cây kéo lận lưng rồi đi kiếm ông Phùng.

Tại khu vực gầm cầu Rạch Ông, ông Phùng và Quang chửi, thách thức đánh nhau. Ông Phùng cầm cây sắt còn Quang cầm kéo nghênh chiến. Quang chụp được cây sắt của ông Phùng, làm ông Phùng ngã ngửa về phía sau. Quang dùng kéo đâm vào chân ông Phùng. Khi ông Phùng định bỏ chạy, trong cơn hăng máu Quang tiếp tục dùng kéo tấn công nạn nhận. Hậu quả ông Phùng không qua khỏi lưỡi hái tử thần.

Sau khi thỏa cơn giận, Quang bỏ trốn. Ngày 25/11/2020, biết tin ông Phùng tử vong, Quang đến công an đầu thú.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác, có tính côn đồ, cần xử nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, đầu thú, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang