Phá đường dây "buôn" 16 cô gái Việt sang Malaysia

Thứ Sáu, 27/04/2018 10:29

|

(CAO) Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh, ngày 27-4 cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức lừa phụ nữ Việt Nam đưa sang Malaysia ép buộc đi bán dâm do Lâm Thị Thảo (SN 1991, ngụ Thạnh Hòa, Thạnh Đông, Tân Châu) cầm đầu, giải cứu 3 phụ nữ.

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 24-4, tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh phối hợp cùng cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an; Cảng vụ hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; Công an TP Hồ Chí Minh; Công an huyện Tân Châu và các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Lâm Thị Thảo đang chuẩn bị đưa 3 cô gái gồm: H.T.Q.G. (SN 2000); N.T.B.Th. (SN 1988, cùng ngụ huyện Tân Biên, Tây Ninh) và N.T.N.Th. (SN 1993, ngụ huyện Tân Hồng, Đồng Tháp) để đưa sang Malaysia.

Bước đầu Thảo khai nhận, năm 2015 Thảo sang Malaysia sinh sống bằng nghề tiếp viên trong quán bar, karaoke để hưởng tiền bo của khách.

Đầu năm 2017, Thảo được chủ quán bar người bản địa tên là A Lìn kêu Thảo rủ rê những cô gái Việt Nam đưa sang Malaysia làm tiếp viên và bán dâm. Thảo đồng ý thỏa thuận, nên bắt từ tháng 3 - 2017, Thảo tuyển chọn, dụ dỗ các phụ nữ Việt Nam đưa sang Malaysia làm tiếp viên nhà hàng hưởng lương cao với số tiền từ 9 triệu đồng/tháng, nhưng thực chất sau khi đưa phụ nữ đến Malaysia, Thảo bán các phụ nữ đó cho A Lìn để đưa vào hoạt động mại dâm.

Đối tượng Lâm Thị Thảo

Để rộng đường cho hành vi phi pháp, Thảo móc nối với chị ruột là Lâm Thị Hiếu (SN 1989) và người dì là Trần Kim Huyền (SN 1975, ngụ huyện Tân Châu) để tuyển chọn phụ nữ giao lại cho Thảo. Đến khi bị bắt Thảo đã bán 16 phụ nữ ở Tây Ninh và các tỉnh Đồng Tháp, Bạc Liêu,…

Hiện Công an Tây Ninh tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện các giải pháp công tác để giải cứu các cô gái còn ở Malaysia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang