Công an Quận 11: Triệt phá trường gà lộ thiên, khởi tố 11 con bạc

Thứ Năm, 28/12/2023 11:10  | Quỳnh Hương

|

(CAO) Lợi dụng thời gian cận Tết, nhiều đối tượng tổ chức cờ bạc bắt đầu rục rịch vào mùa "làm ăn". Bằng nhiều hình thức khác nhau, các "nhà tổ chức" tìm mọi cách để lôi kéo các con bạc vào guồng của chúng. Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, không để nhiều gia đình lâm cảnh "nhà tan cửa nát" vì có thành viên đam mê cờ bạc, Công an quận 11 (CAQ11) đã triển khai nhiều phương án phòng ngừa, đấu tranh, truy quét.

Gần đây, nhiều con hẻm nhỏ trên địa bàn Q11 bổng dưng xuất hiện nhóm đối tượng khoảng 8-10 người đi xe máy thường xuyên kéo nhau vào tụ tập. Đặc điểm của các đối tượng này thường đeo những giỏ cỏ bàng và không gây huyên náo. Nhóm đối tượng này xuất hiện chỉ sau vài phút là rút đi nên nhiều người không để ý đến. Tuy nhiên, tất cả hành tung của nhóm đối tượng trên đều không lọt khỏi "tầm ngắm" của các trinh sát hình sự CAQ11.

Nhận định đây là nhóm đối tượng chuyên tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền, một kế hoạch triệt phá được trình lên BCH CA quận. Tuy nhiên, do đối tượng tổ chức cũng là dân có nhiều kinh nghiệm, thường thay đổi địa điểm và thời gian diễn ra chỉ trong vài phút nên việc truy bắt vô cùng khó khăn. Chỉ cần thấy động hoặc xuất hiện con bạc khả nghi là tất cả các hoạt động của trường gà lưu động này sẽ bị dừng lại ngay lập tức. Chính vì thế, để bắt quả tang ổ cờ bạc lưu động này, CAQ11 đã phải huy động nhiều trinh sát giàu kinh nghiệm vào cuộc.

Vào lúc 15 giờ 57 ngày 21/12/2023, khi nguồn tin trinh sát báo về, nhóm đối tượng do Phạm Văn Sang (SN 1985, HKTT: ấp A1, xã Tân Hậu, H.Tân Châu, tỉnh An Giang, tạm trú P5, Q11) đang dẫn các con bạc hơn 10 người vào sâu bên trong hẻm số 64 Hòa Bình, P5, Q11 cùng với vài cặp gà để chuẩn bị làm độ, đá gà ăn tiền, nhóm trinh sát hình sự thuộc Đội CSHS CAQ11 lập tức triển khai. Chỉ sau vài pha cận chiến của cặp gà đầu tiên, trong khi các con bạc vẫn còn đang hăng say theo dõi trận đá gà thì nhóm trinh sát hình sự bất ngờ xuất hiện. Dưới hiệu lệnh dõng dạc, đanh thép của người chỉ huy, hơn 10 con bạc và đối tượng tổ chức nhanh chóng ngồi im, chấp nhận để các trinh sát đưa về trụ sở CA lấy lời khai. Tại hiện trường, ngoài cặp gà độ cùng các phương tiện phục vụ cho việc đá gà, lực lượng CA còn thu giữ hơn 10 ĐTDĐ các loại cùng số tiền mặt trên 3,5 triệu đồng.

Đối tượng Phạm Văn Sang cùng các đối tượng tham gia đá gà ăn tiền bị bắt giữ

Tại cơ quan CA, các đối tượng gồm: Sang (tổ chức kiêm trọng tài) và Trầm Tấn Hưng (SN 2001, ngụ Trà Vinh); Huỳnh Minh Sang (SN 1990, HKTT tại H.Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng; tạm trú P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú); Trần Minh Quang (SN 1999, HKTT: xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh); Nguyễn Nhật Minh (SN 2002, HKTT: P4, Q11); Phạm Trung Hiếu (SN 1995, HKTT: H.Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre); Đỗ Ngọc Minh Cường (SN 2004, HKTT: P.Tân Hưng, Q7); Trần Chí Hùng (SN 1975, HKTT: P2, Q5); Trần Chí Hào (SN 2004, HKTT: P2, Q5); Viên Thế Vinh (SN 1971, HKTT: P8, Q10); Nguyễn Nhân Trung (SN 1991, HKTT: P1, Q5) và Trần Quốc Tòng (SN 1991, HKTT: P2, Q5) đều thừa nhận hành vi tham gia đánh bạc của mình.

Tại cơ quan CA, Sang khai nhận, vào thời điểm trước khi bị bắt, Quang liên lạc với Sang để tìm gà đá độ. Một lúc sau, Vinh cũng liên lạc với Sang nhờ "cáp độ” nên Sang gọi Vinh và Quang mang gà qua nhà Sang. Khi cả hai mang gà đến, Sang cùng những người của 2 nhóm đá gà đi vào hẻm Hòa Bình để tiến hành cân gà và băng cựa. Do gà lông trắng nặng hơn gà lông đen nên hai bên thỏa thuận tỷ lệ gà lông trắng đá ăn 8, thua đủ. Ban đầu, phía người của 2 nhóm đá gà thỏa thuận đá xổ với số tiền 1 triệu đồng, khi Sang hỏi có đá thêm không thì người của 2 nhóm thống nhất tăng thêm tiền của mỗi bên lên 3,5 triệu đồng. Sang làm trọng tài rồi cung cấp cân, băng keo để băng cựa gà và đếm để 2 bên thả gà ra đá, khi hai chú gà đang hăng máu thì CAQ11 ập đến bắt quả tang. Sang khai nhận, tiền trọng tài được cả hai bên cho là 200 ngàn đồng.

Từ tài liệu thu thập được cũng như lời khai các đối tượng, CAQ11 đã có đủ tài liệu khởi tố vụ án đánh bạc, đồng thời khởi tố 11 đối tượng về tội danh đánh bạc. Chỉ vì một phút đam mê "máu đỏ đen", tham gia vào trò chơi cá độ đá gà, các thanh niên trên giờ phải đối mặt mức án bị phạt tù. Đây là một bài học quá đắt, cảnh tỉnh những đối tượng đang manh nha ý định "máu đỏ đen" bằng cách đá gà ăn tiền dịp cuối năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang