Trốn truy nã gần 1 năm ở Lào, bị bắt khi về Đà Nẵng

Thứ Ba, 25/04/2023 14:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi cùng nhóm đối tượng hành hung người khác, Nguyễn Ngọc Thành (Thành “mập”, 41 tuổi, ngụ Đà Nẵng) trốn qua Lào làm việc ở xưởng gỗ. Khi vừa về Đà Nẵng, Thành bị Công an bắt giữ.

Ngày 25-4, Phòng Cảnh sát hình sự CATP.Đà Nẵng thông tin, vừa bắt được đối tượng trốn truy nã là Nguyễn Ngọc Thành (Thành “mập”, 41 tuổi, HKTT: tổ 73, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra, khoảng 18 giờ ngày 3-5-2022, Thành và 3 người khác nhậu tại nhà một người quen ở P.Hòa Khánh Bắc. Trên đường về thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhóm người đang ngồi nhậu trên vỉa hè phía trước số nhà 35 đường Bạch Thái Bưởi (P.Hòa Khánh Bắc).

Lát sau, 2 bên ngừng xô xát, nhóm của Thành trở về nhà người quen ở đường Nguyễn Kiều (P.Hòa Khánh Bắc). Đang tức giận vì bị đánh nên nhóm của Thành rủ thêm nhiều người nữa, tổng cộng 10 người đem dao, tuýp sắt, đi trên 1 xe ôtô và 2 xe máy để trả thù.

Thấy nhóm đối thủ đang ngồi nhậu, nhóm của Thành xông vào đánh, chém tới tấp. Nhóm ngồi nhậu dùng dao, bàn, ghế, gạch đá tấn công lại. Người lái xe ôtô trong nhóm của Thành lao xe lên vỉa hè nhằm đâm vào nhóm ăn nhậu.

Hậu quả, 2 người trong nhóm ngồi nhậu bị thương, được đưa đi bệnh viện cấp cứu, điều trị. CAQ.Liên Chiểu vào cuộc điều tra. Ngày 11-5-2022, Cơ quan CSĐT CAQ.Liên Chiểu khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”; ngày 3-6-2022 ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng, trong đó có Thành.

Thành bỏ trốn nên Cơ quan CSĐT CAQ.Liên Chiểu ra quyết định truy nã (nguy hiểm) đối với Nguyễn Ngọc Thành. Qua công tác nghiệp vụ, lúc 21 giờ 20 ngày 24-4, Phòng Cảnh sát hình sự CATP.Đà Nẵng và lực lượng thuộc các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an P.Thanh Khê Tây (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) phát hiện, bắt giữ Thành khi đối tượng đang có mặt tại nhà người quen ở P.Thanh Khê Tây.

Bước đầu, Thành khai nhận, sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Thành qua Lào, vào làm việc tại xưởng gỗ của người quen gần 1 năm nay. Giữa tháng 4-2023, Thành trở lại Đà Nẵng, không về nhà mà liên tục thay đổi chỗ ở, thuê phòng trọ hoặc tìm đến nhà người quen, bạn bè để trú ẩn.

Phòng Cảnh sát hình sự CATP.Đà Nẵng đã bàn giao đối tượng, vụ việc cho CAQ.Liên Chiểu để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang