Công an quận 8 tuần tra, bắt nhiều vụ mua bán ma túy

Thứ Tư, 15/07/2020 15:39

|

(CAO) Trong cao điểm tấn công tội phạm ma túy trên địa bàn quận 8, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8 đã tăng cường lực lượng, thời lượng tuần tra và hiệu quả của công tác này là nhiều đối tượng mua bán ma túy, chân rết của các đường dây ma túy bị bắt.

Rạng sáng 4-6, CAQ8 tuần tra đến trước hẻm số 1 Tùng Thiện Vương, P.11, Q.8, phát hiện Phạm Phi Hải (SN 1993, ngụ Q8) điều khiển xe máy BS: 59F1-11… có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Công an phát hiện thu giữ trong túi áo phía trước bên trái của Hải có một gói nilon chứa tinh thể không màu và thu giữ trong túi quần phía trước bên trái của Hải có một bịch xốp bên trong đựng 32 gói nylon chứa tinh thể không màu.

Hải khai nhận tất cả là ma túy tổng hợp, mang đi bán cho người nghiện. Công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Phạm Phi Hải.

Tang vật vụ mua bán ma túy.

Tại CAQ8, Phạm Phi Hải khai nhận do cần tiền tiêu xài và nghiện ma túy nên Hải đã nảy sinh ý định “Mua bán trái phép chất ma túy” để thu lợi bất chính. Trước khi bị CA bắt qủa tang, Hải nhờ người bạn quen biết ngoài xã hội tên Tú (không rõ lai lịch, địa chỉ) giới thiệu cho gặp người bán ma túy với số lượng lớn.

Theo lời khai của Phạm Phi Hải thì Tú đồng ý và chỉ cách cho Hải đi đến một đường hẻm (không rõ địa chỉ) trên đường Ba Đình, P.10, Q.8 gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch, địa chỉ) người này cao khoảng 1,7 mét, da ngăm đen, dáng người mập, nói giọng miền Bắc để mua ma túy.

Như lời Tú dặn, Hải đi xe máy đến P.10 và gặp người đàn ông đúng như mô tả mua số ma túy đá với giá 3,2 triệu đồng. Người đàn ông đồng ý bán, nhận tiền và đưa cho Hải một gói nilon đựng 32 gói nilon chứa ma túy tổng hợp “hàng đá” và cho Hải thêm một gói nilon chứa “hàng đá” gọi là “làm quen”. Trên đường về và chuẩn bị có hành vi bán ma túy cho con nghiện thì Phạm Phi Hải bị CAQ8 tuần tra phát hiện bắt giữ.

Tang vật vụ mua bán ma túy

Cũng giống Hải, Nguyễn Ngọc Mai (SN 1968, ngụ Q8) là đối tượng không nghề nghiệp nhưng lại cần có tiền tiêu xài nên đã tham gia làm một chân rết đi phân phối ma túy.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 9-6 Mai đi đến đường Nguyễn Duy, P.12, Q.8 gặp và mua của nam thanh niên tên Phong (không rõ lai lịch, địa chỉ) 10 gói nilon chứa Heroine với giá 130 ngàn đồng/gói và trả tiền gối đầu mua heroin lần trước.

Sau đó, Mai đem số ma túy này về cất giấu tại nhà ở hẻm 949 Nguyễn Duy, P.12, Q.8 cất giấu vào các hộp nhựa rồi để vào tủ và dự định bán cho người nghiện giá 180 ngàn đồng/gói, kiếm lời 50 ngàn đồng/gói và trong đêm 9-6, Mai đã bán được hai gói heroin cho con nghiện.

Trên đường tuần tra, phát hiện Mai có những dấu hiệu nghi ngờ nên rạng sáng ngày 10-6, CAQ8 tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Mai và đối tượng này đã mang hộp nhựa bên trong đựng 8 gói heroin ra giao nộp cho Công an và chấp nhận ký vào biên bản phạm tội quả tang.

Tổng lượng ma túy CAQ8 thu giữ trong vụ án “Mua bán ma túy” do Phạm Phi Hải và Nguyễn Ngọc Mai thực hiện là 9,4305 gr, trong đó có 7,4382 gr là ma túy loại Methamphetamine (MA). Hiện CAQ8 đang truy xét các đối tượng liên quan vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang