Quẹt xe chút xíu cũng lao vào hỗn chiến, một người trọng thương

Thứ Sáu, 14/09/2018 15:40  | Thanh Huyền

|

(CAO) Chỉ vì va quẹt nhẹ trên đường mưu sinh, hai thanh niên đã lao vào thượng cẳng chân hạ cẳng tay khiến một người bị đâm trọng thương. Sau 24 giờ tháo chạy, kẻ gây án đã bị công an bắt giữ.

Anh Võ Minh Hoàng (SN 1967) đến CAP.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM trình báo, khoảng 15 giờ 30 cùng ngày khi anh đang lưu thông đến trước số 36 Nguyễn Văn Cừ, chứng kiến cảnh tượng hãi hùng khi thấy 2 thanh niên lao vào hỗn chiến.

Trong đó, người thanh niên mặc áo màu đỏ có in chữ G.V dùng dao đâm liên tiếp vào đối phương khiến nạn nhân gục xuống vũng máu.

Hiện trường vụ việc

Gây án xong, đối tượng lên xe tháo chạy theo đường Trần Hưng Đạo. Nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo sự mô tả của anh Hoàng thì đối tượng gây án cao khoảng 1,7m, đi xe Wave BS: 59C2 - 193.62. Nhận được tin báo, CAQ1 khẩn trương có mặt. Tại hiện trường, CA phát hiện nhiều dấu máu, thu giữ 2 cây gỗ dính máu và chiếc xe máy BS: 54U3-5516 của nạn nhân. 

Nạn nhân là anh Tạ Duy Toàn (SN 1992, quê Hà Nội), nhân viên công ty vận chuyển hàng hóa, bị một vết dao đâm trúng cánh tay trái, một vế dao bên mạng sườn,…

Thu thập thêm lời khai của một số nhân chứng gần hiện trường thì được biết đối tượng gấy án mặc áo khoác có in chữ G.V nhưng biển số xe mà hắn ta sử dụng lại là 59C2 - 096.83. Từ manh mối mà các nhân chứng cung cấp, CAQ.1 khẩn chương vào cuộc xác minh nhưng kết quả cho thấy chủ nhân hai chiếc xe trên có đầy đủ chứng cứ ngoại phạm khi vụ việc xảy ra nên các chiến sĩ công an loại trừ họ liên quan đến vụ việc.

Tang vật thu được tại hiện trường

Nhận định kẻ gây án là tài xế hãng G.V., Ban chỉ huy CAQ.1 chỉ đạo lực lượng tiếp tục xác minh. Sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, ngày 12-9, các chiến sĩ công an xác định chiếc xe Wave màu đỏ đen BS: 59C2 - 196.83 gần giống với thông tin mà nhân chứng cung cấp do chị Phan Thị Hoa đứng tên sở hữu.

Chiếc xe này được Trương Văn Thành (tự Quẹo, SN 1988, ngụ Q.7), người sống chung như vợ chồng với chị Hoa đăng ký để chạy xe ôm G.V. Từ thông tin trên kết hợp với những tài liệu thu thập được, CAQ.1 xác định chính Thành là kẻ gây án. Chiều tối 12-9, một mũi trinh sát đã ập vào nhà bắt giữ Thành.

Tại trụ sở công an, Trương Văn Thành khai nhận mọi hành vi phạm tội. Theo đó, anh ta hành nghề tài xế xe ôm hãng G.V. Khoảng 15 giờ, ngày 11-9, Thành chạy xe máy Honda Wave RSX BS: 59C2-196.83 đi từ khu vực đường Bến Vân Đồn (Q.4) về hướng cầu Nguyễn Văn Cừ (Q.1) để đón khách. Trên đường di chuyển, Thành bị anh Toản đụng vào đuôi xe, khiến đôi bên lời qua tiếng lại.

Đối tượng Trương Văn Thành

Sau đó, Toản điểu khiển xe bỏ đi thì Thành dùng chân đạp vào chân của Toản nhưng không trúng. Không chịu lép vế, Thành tiếp tục tăng ga đuổi theo, dùng tay đánh vào mặt Toản rồi rồ ga tháo chạy. Ít phút sau, khi Thành đang dừng xe chờ đèn xanh đèn đỏ tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1 thì Toản đi bộ từ phía sau đến cầm một khúc gỗ dài khoảng 1m đánh vào đầu Thành nhiều nhát.

Phản ứng lại, Thành lấy con dao từ trong túi đeo chéo phía trước ra đâm đến khi đối phương ngã gục. Thấy nạn nhân bê bết máu, người đi đường tri hô, Thành hoảng sợ lên xe tháo chạy về phía Cầu Ông Lãnh. Tại đây, Thành vứt con dao gây án xuống kênh để phi tang rồi bỏ về nhà cho đến khi bị bắt.

Trả lời về con dao gây án, Thành cho biết anh ta tự chế hung khí mang theo người để phòng thân! Khám xét nhà của đối tượng này, công an thu giữ một số dụng cụ anh ta sử dụng khi gây án gồm: 1 cái nón bảo hiểm màu đỏ trắng, 1 áo khoáng có in logo G.V., 1 túi đeo chéo (đựng dao) màu nâu và chiếc xe Wave BKS: 59C2-196.83…

Được biết, trước đây Trương Văn Thành từng có hai tiền án về tội cướp giật tài sản. Về phần nạn nhân sau khi mổ cấp cứu với các vết thương thủng dạ dày, thủng ruột non, đắt động mạch cánh tay trái… đến ngày 13-9, anh Toản vẫn đang trong tình trạng hôn mê nên cơ quan CA chưa lấy được lời khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang