Vụ bé trai tử vong ở bệnh viện: Người nhà không hiểu ý của bác sĩ

Thứ Hai, 13/03/2017 00:15

|

(CAO) Ngày 12-3, bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xác nhận có vụ bé trai tử vong sau khi nhập viện và cho rằng người nhà chưa hiểu ý của bác sĩ.

Bác sĩ Tân cho biết, bệnh nhi Hoàng Thanh Lộc (3 tuổi) nhập viện từ tuyến dưới, trong tình trạng sốc, huyết áp thấp.

Ngay khi đó, các ekip trực và các bác sĩ chuyên khoa đã hội chẩn và đưa ra phương pháp điều trị để giúp cháu nhưng không được, dẫn tới suy tạng và tử vong.

Bệnh nhân tử vong, người thân vây kín bệnh viện
 

Theo bác sĩ Tân, cơ quan chứ năng cũng đã tiến hành mổ tử thi, bước đầu cho thấy cháu Lộc có những biểu hiện liên quan đến bệnh tim.

Về vấn đề người nhà bức xúc cho rằng các bác sĩ của bệnh viện tắc trách, nói là không có xe để chuyển đi tuyến trên, người nhà chờ đợi lâu dẫn tới tình trạng cháu Lộc yếu và tử vong.

Người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho rằng, thời điểm đó có thể người nhà không hiểu rõ ý các bác sĩ, không bác sĩ nào lại nói như vậy. Khi đó, bệnh nhi đang trong tình trạng nguy hiểm thì không thể di chuyển được, di chuyển thì tiên lượng càng xấu.

“Hiện kết quả khám nghiệm tử thi vẫn chưa có, qua tuần bệnh viện sẽ làm việc với toàn ekip trực và ngành chức năng để làm rõ nguyên nhân”, bác sĩ Tân thông tin.

Chiều ngày 12-3, vợ chồng anh Hoàng Văn Thuận (SN 1988) và chị Hồ Thị Nhung (SN 1987, quê Nghệ An) cho biết đang đưa thi thể cháu Lộc về quê lo hậu sự. “Biết tôi có hoàn cảnh khó khăn nên người thân và một số người nhà thăm nuôi tại bệnh viện khuyên góp tiền để tôi đưa con về quê mai táng”, anh Thuận cho hay.

Theo anh Thuận, trước đó vào khoảng 13 giờ ngày 11-3, anh đưa cháu Lộc vào Phòng khám Đa khoa Châu Thành, TX.Tân Uyên, Bình Dương để khám bệnh. Tại đây, các bác sĩ cho giấy chuyển viện nên anh đưa con vào Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vào lúc 13 giờ 20.

Trong thời gian điều trị tại đây, bác sĩ phụ trách ca trực khám xong thì nói con tôi bị viêm nhiễm đường ruột, chưa tới mức nghiêm trọng rồi cho thuốc uống. Thấy bé Lộc có triệu chứng trở nặng, anh Thuận yêu cầu chuyển viện thì bác sĩ nói rằng không có xe, muốn chuyển phải chờ và đi xe ngoài thì không được hưởng dịch vụ.

“Tôi rất bức xúc trước sự vô cảm trên, tại sao họ không cho con tôi chuyển viện, mãi tới khi hi vọng mong manh thì cho đi nhưng đã quá muộn. Tôi yêu cầu bệnh viện phải làm rõ, xử lý trách nhiệm những người đã khiến con tôi tử vong”, anh Thuận bức xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang