Vụ cháy nhà 5 tầng: 'Hai cháu với tay kêu cứu nhưng lửa đã bao trùm'

Thứ Hai, 25/09/2017 17:13  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Lửa cháy dữ dội bao trùm ngôi nhà 5 tầng không một lối thoát. Trước tình thế cấp bách, người dân và lực lượng chức năng đã phá chuồng cọp phía sau nhà cứu được 5 người, còn hai chị em gái tử vong.

Ngôi nhà 5 tầng nơi xảy ra hỏa hoạn tọa lạc tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) sau nhiều giờ khói vẫn bốc lên lẩn khuất trong mưa phùn.

Sáng ngày 25-9, lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định do chập điện tại khu vực sửa chữa, kinh doanh xe máy của nhà anh Nam.

Toàn bộ nơi sửa xe bị thiêu trụi, trơ máy móc. Bên cạnh ngôi nhà 5 tầng, chiếc ô tô bốn chỗ hiệu BMW bị thiêu trụi phủ bạt trắng. Còn bên trong ngôi nhà 5 tầng, mọi thứ đổ nát đến lạnh người.

Dù đã cố gắng thoát ra hỏa hoạn, nhưng hai cháu nhỏ con anh Nam – chủ ngôi nhà 5 tầng đã tử vong. Thi thể hai bé gái được đưa về nhà xác.

Anh Nguyễn Hà Phương dẫn chúng tôi lên tầng 3 ngôi nhà của anh sát kề nhà cháy trong sự bàng hoàng. Người đàn ông trung niên chứng kiến toàn bộ vụ hỏa hoạn và tham gia cứu hộ cùng lực lượng chức năng nói như khóc khi kể về giây phút bất lực nhìn khói lửa bao trùm tầng 4 nơi có hai cháu gái đang thảm thiết kêu cứu.

Anh Phương cho biết, lúc ấy hơn 1 giờ đêm, anh nghe tiếng tri hô và thức dậy. Thấy lửa bên nhà anh Nam đang cháy dữ dội. Biết là không còn lối thoát với người trong ngôi nhà 5 tầng, anh cùng với nhiều người đã nhanh trí mở “đường sống” ngay phía sau nhà mình.

Anh Nam kể lại giây phút bất lực không thể cứu được 2 cháu gái

“Tình hình căng quá, tôi chạy vội ra phía sau nhà và gọi tên anh Nam là chủ nhà xem có ai trả lời không, may mắn là anh ấy trả lời, tôi xác định được vị trí của anh ấy. Tôi vội tiến vào tầng 2 nhà tôi cùng mọi người đập phá vỏ lan can rồi cùng với đó anh Nam cạy mấy thanh sắt ở chuồng cọp bên nhà anh ấy để mọi người trong nhà ra.

Cứ lần lượt từng người một mon men bám vào thành sắt từ chuồng cọp nhà tôi, tôi cùng một số người và cơ quan công an đưa từng người một ra ngoài”, anh Phương kể lại.

Đám cháy dữ dội kèm theo khói đen cùng với đó toàn bộ phía sau ngôi nhà được hàn gắn chuồng cọp rất kiên cố khiến công tác cứu người gặp rất nhiều khó khăn.

Bản thân anh và nhiều người lúc đó chỉ nghĩ sao đưa được càng sớm càng tốt những người trong gia đình bị nạn ra ngoài.

Khi đưa được 5 người ra ngoài an toàn, anh Phương nhận thấy còn thiếu hai người thì được biết hai cháu gái con anh Nam đang mắc kẹt ở tầng 4.

Clip anh Nam kể lại vụ việc:

Ngôi nhà hiện trường vụ cháy

“Tôi cứu được mẹ anh Nam, vợ anh Nam và hai con trai anh ấy ra ngoài. Tôi bảo với người nhà còn hai cháu Thu và Ngân (con gái anh Nam) đâu thì lúc này hai cháu ở trên tầng 4 đáp xuống “cháu đây”, nhưng khói lên sặc sụa, các cháu cũng cố tìm ra khu vực cửa sổ để thở và cố thoát ra ngoài nhưng nhà tôi thấp hơn nhà anh Nam nên mọi người không thể lên để cứu hai cháu ra ngoài được.

Tiếng hai cháu cứ thế rồi lịm dần sau đó không còn ai nghe thấy hai đứa nói gì nữa. Chúng tôi đã bất lực khi thấy hai cháu…”, anh Phương đau lòng kể.

Anh Phương cho biết, họ về đây sinh sống được nhiều năm nay, hai bé gái cũng thường xuyên sang nhà anh chơi, rất ngoan, hiền. Sự việc đau lòng xảy ra khiến anh và người dân trong khu phố ai ai cũng bàng hoàng, đau xót.

Ngôi nhà 5 tầng rộng khoảng 70m2, toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà dùng chứa đựng lốp ô tô và các loại hóa chất dễ cháy, nên ngọn lửa đã bùng phát lớn tạo khói đen đặc gây khó khăn cho việc cứu nạn, chữa cháy.

Cận cảnh ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn

Sau khi nhận tin báo, 7 xe chữa cháy phun nước liên tục gần 1 tiếng đồng hồ đã khống chế được ngọn lửa. Tuy nhiên, đến khoảng 7h sáng cùng ngày lực lượng chữa cháy vẫn đang phá kho xưởng để lốp xe ô tô dưới tầng 1, tiếp tục chữa cháy bởi các vật dụng, nguyên liệu bằng cao su chứa trong đó có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang