Lâm Đồng:

Vụ con trai cô giáo sàm sỡ 10 học sinh lớp 1: Nhận cam kết xin lỗi, đền bù các gia đình rút đơn

Thứ Tư, 22/02/2017 13:02

|

(CAO) Ngày 22-2, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin tố cáo của các phụ huynh (trú thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) về việc con trai cô giáo N.T.H, là giáo viên lớp 1 trường Tiểu học Lộc Thắng B bị tố cáo về hành vi sàm sỡ 10 học sinh lớp 1 được gửi học thêm tại nhà cô H.

Theo đơn phản ánh của phụ huynh, do thứ năm và thứ sáu các cháu chỉ học nửa buổi trên trường nên phụ huynh gửi con về nhà cô giáo N.T.H, để ăn uống và học buổi chiều. Tuy nhiên, ngày 10-2, phụ huynh của cháu Nguyễn T.V. phát hiện con gái có dấu hiệu khác thường, hay co gập bụng vì đau nên gặng hỏi.

Cháu kể bị con trai cô giáo tên S.(13 tuổi) sờ vào những vùng nhạy cảm. Cùng đó, có đến 10 cháu gái theo học tại đây đều kể với mẹ việc bị con trai cô giáo H. sàm sỡ. Ngay lập tức, phụ huynh của 10 cháu gái đến nhà cô H. để yêu cầu làm rõ. Cô H. không muốn sự việc bị làm lớn chuyện nên đã xin lỗi các phụ huynh và học sinh. Nhưng vì bức xúc và muốn cảnh báo với các bậc phụ huynh khác, ngăn chặn sự việc, các phụ huynh làm đơn tố cáo đến lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bảo Lâm.

Nhận được đơn tố cáo, ông Lê Đức - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Lâm đã làm việc với những người liên quan. Theo tường trình của cô H., vụ việc xảy ra vào khoảng ngày 8 và 9-2. Vào buổi trưa, có 10 cháu gái và 2 cháu trai về nhà của cô để ăn ngủ và con trai cô tên S. đã có hành vi sàm sỡ các bé gái.

Trường tiểu học Lộc Thắng B - Nơi cô H. đang dạy - Ảnh: Gia Bảo

S. đang học lớp 7 tại một trường cấp II trên địa bàn huyện Bảo Lâm. Phụ huynh đã kiến nghị cô H. phải chuyển công tác, con cô H. phải chuyển đi nơi khác học và cô H. phải bồi thường cho mỗi gia đình số tiền 10 triệu đồng. Cô H. đã có cam kết thực hiện những yêu cầu này. Các phụ huynh đã rút đơn tố cáo.

Để xử lý vụ việc, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường và cô giáo đến nhà các phụ huynh để xin lỗi. Các cháu gái đã đến trường học bình thường. Phòng yêu cầu cô H. viết tường trình và yêu cầu Ban giám hiệu có biện pháp xử lý với cô H. theo đúng quy trình. Theo đó, cô H. bị đề nghị mức kỷ luật cho nghỉ công tác 1 tháng.

Đối với hiệu trưởng nhà trường sẽ bị phê bình trước toàn ngành. Lỗi của hai cô là để xảy ra sai phạm trong việc tổ chức dạy thêm học thêm. Phòng cũng đã có văn bản gởi tất cả các trường trực thuộc rà soát và chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm và những vấn đề đạo đức trong trường học.

Công an huyện Bảo Lâm cho biết, ngay khi nắm được vụ việc đã mời các phụ huynh và các cháu học sinh (cả cháu S.) lên làm việc. Tại đây, cháu S. xác nhận có hành vi sờ vào vùng nhạy cảm trên cơ thể và gây đau cho các cháu gái. Tuy nhiên, do các phụ huynh đã rút đơn tố cáo sự việc ở Phòng GD&ĐT, không có kiến nghị gì với cơ quan điều tra nên vụ việc đình lại để gia đình cô giáo H. và các phụ huynh thỏa thuận giải quyết sự việc.

“Cháu S. là trẻ vị thành niên, hành vi chưa chưa đến mức để các cơ quan pháp luật xử lý mà giao cho gia đình quản lý, giáo dục. Đến nay, cháu S. đã được gia đình đưa về quê ngoại để tiếp tục việc học” – một cán bộ điều tra cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang