“Vựa” ma túy núp bóng xưởng mộc

Thứ Hai, 04/11/2019 15:30

|

(CATP) Thuê mảnh đất rộng hàng ngàn mét vuông, cặp vợ chồng “doanh nhân” thành lập công ty và mở xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất. Tuy nhiên, đó chỉ là bộ mặt bên ngoài nhằm che đậy cho hoạt động điều hành đường dây mua bán trái phép chất ma túy, hoành hành khắp các chốn ăn chơi của thành phố biển. Để thâm nhập được đường dây này, các trinh sát đã phải dày công nhiều tháng trời đeo bám sau cánh cổng rào kín với dàn camera cảnh giới dày đặc...

BÍ MẬT SAU CÁNH CỔNG

Ngày 3-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu cho biết vừa triệt xóa thành công một đường dây ma túy với quy mô lớn, núp bóng trong cơ sở doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đồ gỗ nội thất. Đây là đường dây hoạt động khép kín và hết sức tinh vi.

Cầm đầu đường dây và trực tiếp điều hành mọi hoạt động là cặp vợ chồng Nguyễn Thị Hồng Liên (49 tuổi) - Đỗ Thanh Hải (57 tuổi, cùng ngụ phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu). Trong đó, Liên đồng thời là đại diện pháp luật cho Công ty TNHH mộc Thiên Tân do vợ chồng thị làm chủ.

Đối tượng trong vụ án

Theo điều tra, qua quá trình quản lý địa bàn, lực lượng trinh sát thuộc Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP.Vũng Tàu phát hiện cơ sở mộc trên đường Bình Giã (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) có nhiều hoạt động khả nghi nên tiến hành theo dõi. Bề ngoài, nhà xưởng này được gắn bảng hiệu là công ty sản xuất đồ gỗ nội thất. Nhưng mọi hoạt động bên trong lại tỏ ra hết sức bí mật.

Bên cạnh cánh cổng luôn khép kín, toàn bộ dãy hàng rào tại đây cũng được giăng thêm hàng loạt “mắt thần” camera. Mặc dù là xưởng mộc, song thật hiếm khi mới nghe được tiếng cắt xẻ gỗ. Nhiều người dân trong khu vực cũng từng đặt nghi vấn về sự im ắng đáng ngờ này. Nhưng cũng vì cánh cổng luôn khép kín và cặp vợ chồng “thương nhân” cũng không hề giao thiệp với chòm xóm, nên mọi người cũng không thể biết thực chất phía trong nhà xưởng này đang làm gì.

Đối tượng trong vụ án

Bí mật theo dõi, lực lượng trinh sát phát hiện một số công nhân làm việc tại đây có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Nhiều thanh niên đầy hình xăm trổ, tóc nhuộm xanh đỏ và dáng gầy gò như người nghiện.

Hơn nữa, các hoạt động của cặp vợ chồng “doanh nhân” này cũng thật bất minh. Họ không giao thiệp với các cơ sở kinh doanh nội thất trên địa bàn. Thay vào đó, nhiều người ra vào khu vực lại có mặt trong danh sách “đen” mà lực lượng công an đang theo dõi chặt và đưa vào tầm ngắm.

Nghi ngờ vợ chồng Liên - Hải dính dáng đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Thế nhưng để thâm nhập được vào phía trong và thu thập chứng cứ về hoạt động của vợ chồng thật không dễ chút nào bởi họ không tùy tiện tuyển công nhân.

LỘ “KHO HÀNG” MA TÚY KHỦNG

Sau thời gian liên tục đeo bám và thu thập chứng cứ, đến trưa 31-10, nhóm trinh sát phát hiện một thanh niên thuộc đối tượng khá cộm cán trong “danh sách đen” dừng xe trước cổng công ty. Chờ một lúc khi cánh cổng vừa hé mở, gã phi xe thẳng vào sâu phía trong khu vực nhà xưởng. Nghi ngờ chúng đang chuẩn bị giao dịch ma túy, nhóm trinh sát lập tức điều thêm lực lượng, chia thành nhiều mũi tiếp cận. Nhận được tín hiệu phá án, đúng 12 giờ trưa, các mũi trinh sát bất ngờ vô hiệu hóa hệ thống camera và vượt qua dãy hàng rào, đột kích thẳng vào trong xưởng mộc của vợ chồng Liên.

Do bị “đánh úp” không kịp trở tay, cặp vợ chồng “doanh nhân” đã bị bắt tận tay khi đang bán 50 viên nén cho Nguyễn Thanh Sang (22 tuổi, quê TP.Hồ Chí Minh, tạm trú phường 7, TP.Vũng Tàu). Không thể chối cãi, chúng buộc phải thừa nhận 50 viên nén trên chính là thuốc lắc. Sang thừa nhận y đến xưởng mộc mua hàng để chuẩn bị cung cấp vào các quán bar, nhà hàng và vũ trường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Đối tượng trong vụ án

Khám xét khu vực nhà xưởng, lực lượng chức năng phát hiện thêm một lượng ma túy “khủng” được giấu tại nơi ở của cặp vợ chồng Liên - Hải gồm: 900 gram ma túy tổng hợp dạng đá, 350 gram ma túy dạng khay, 150 viên thuốc lắc, 35 gram heroin cùng nhiều tang vật liên quan khác. Ngoài ra, một đối tượng có mặt tại đây cũng bị bắt giữ là Nguyễn Thành Long (40 tuổi, trú huyện Long Thành, Đồng Nai) khi đang cất giấu 3 gói ma túy.

Tại cơ quan công an, Liên - Hải thừa nhận chính là “đầu nậu” trong đường dây chuyên cung cấp các loại ma túy. Để che dấu hành vi của mình, cặp vợ chồng này thành lập Công ty TNHH Mộc Thiên Tân, đồng thời thuê mặt bằng rộng hàng ngàn mét vuông nằm sâu trong hẻm 542 đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh làm xưởng mộc chế biến, sản xuất đồ gồ và thực hiện hành vi mua bán ma túy. Xung quanh xưởng mộc, chúng cho lắp đặt nhiều camera an ninh để theo dõi khi người lạ xuất hiện.

Đặc biệt, chúng chỉ bán sỉ ma túy cho những mối quen. Cá biệt chỉ có vài khách lẻ là con nghiện đang làm việc tại xưởng mộc. Mọi hoạt động mua bán đều được thực hiện một cách kín đáo. Trong đường dây này, Hải là người trực tiếp “đánh hàng” từ TP.Hồ Chí Minh đem về Vũng Tàu. Tất cả các hoạt động mua bán còn lại tại đây đều được điều hành trực tiếp bởi Liên.

Tang vật trong vụ án

Đại diện Công an TP.Vũng Tàu cho biết, đây là vụ án mua bán ma túy được tổ chức hoạt động khá tinh vi, có số lượng tang vật thu giữ lớn. Phải mất nhiều thời gian theo dõi, lực lượng chức năng mới có thể thâm nhập và thu thập được chứng cứ để tổ chức triệt xóa. Ngoài 4 đối tượng bị bắt, hiện cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án để tiếp tục làm rõ các “chân rết” trong đường dây này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang