Nghệ An:

Xét xử đối tượng làm giả giấy tờ chiếm đoạt 18 ô tô

Thứ Sáu, 23/06/2017 11:48  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 23-6, TAND tỉnh Nghệ An cho biết đã mở phiên xét xử Đặng Hồng Anh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “ Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt 18 ô tô các loại.

Trước đó ngày 21-6, vụ án Đặng Hồng Anh (SN 1979), trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An nguyên là một thầy giáo, cùng các bị cáo được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử. Đường dây lừa đảo này gồm Nguyễn Duy Đông (SN 1986), Phan Văn Thanh (SN 1977), Đinh Minh Đức (SN 1981) đều trú tại huyện Yên Thành, Phạm Thế Anh (SN 1982 ), Cao Thị Lý (SN 1990), Nguyễn Văn Đạo (SN 1988) đều trú tại huyện Diễn Châu.

Theo cáo trạng, năm 2016, công an Nghệ An thấy Đặng Hồng Anh có nhiều biểu hiện bất minh như bỏ nghề giáo viên, lao vào đỏ đen, đang chờ xét xử về tội đánh bạc, lại thay đổi xe ô tô liên tục.

Cùng lúc công an Nghệ An nhận được nhiều thông tin của các doanh nghiệp tố cáo Đặng Hồng Anh thuê xe ô tô tự lái đã quá hạn mà không trả. Chuyên án 316LX được xác lập để đấu tranh làm rõ. Qua điều tra, Ban chuyên án có thêm tài liệu, Nguyễn Duy Đông có quan hệ mật thiết với Đặng Hồng Anh, cũng là đối tượng thường lui tới những canh bạc. Khi đã đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng.

Bị cáo Đặng Hồng Anh trước tòa

Khám xét tại nơi ở, tổ công tác thu giữ nhiều đăng ký giả xe ô tô các loại. Anh và Đông khai nhận, số đăng ký giả nhờ Phạm Thế Anh thợ in ấn quảng cáo làm rồi thuê xe tự lái đi cầm cố. Tính đến ngày bị bắt đã có 18 xe ô tô các loại Đặng Hồng Anh chiếm đoạt.

Qua lời khai của Anh và Đông, tổ chuyên án bắt giữ thêm Nguyễn Văn Đạo, Phan Văn Thanh, Đinh Minh Đức, Cao Thị Lý là những đối tượng liên quan đến vụ án.

Theo đánh giá của HĐXX, 18 xe ô tô mà Đặng Hồng Anh cầm đầu, Nguyễn Duy Đông tiếp tay và các đối tượng khác liên quan có tổng giá trị hơn 7,2 tỷ đồng. Số tài sản không nhỏ này Đặng Hồng Anh phải chịu tránh nhiệm đền bù 6,1 tỷ đồng, Nguyễn Duy Đông phải lại cho bị hại 3,9 tỷ đồng.

Trước phiên tòa, các bị cáo đều cúi đầu nhận tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo tại phiên tòa

Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Đặng Hồng Anh cầm đầu chiếm đoạt 18 ô tô lãnh 16 năm tù, Nguyễn Duy Đông làm giả con dấu theo đơn đặt hàng của Anh lãnh 12 năm tù. Các bị cáo khác có mức án từ 3 năm tù đến 6 tháng tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang