Đắk Nông:

Xôn xao dư luận vụ án truy sát chết 2 mạng người theo kiểu “xã hội đen”

Thứ Ba, 11/07/2017 18:42

|

(CAO) Chiều tối ngày 11-7, nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết, hiện Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Công an các tỉnh Đắk Nông, Nghệ An, Quảng Bình và Công an nhiều tỉnh thành khác đang ráo riết, khẩn trương truy bắt 2 đối tượng liên quan đến vụ thanh toán theo kiểu băng nhóm “xã hội đen” làm 2 người tử vong, xảy ra tại địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Liên quan đến vụ án, công an tỉnh Đắk Nông hiện đã bắt giữ đối tượng Phạm Bá Thắng (SN 1987), trú tổ dân phố 13, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông để làm rõ việc đối tượng này gọi người từ Nghệ An vào Đắk Nông và xuống tay sát hại nạn nhân Lê Ngọc Giáp (29 tuổi, trú thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil).

Nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, trước đó, khoảng 1 giờ 30 ngày 8-7-2017, anh Giáp cùng 4 người bạn đi ăn khuya tại một quán cháo tại tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Mil. Bất ngờ từ ngoài cửa, một nhóm 3 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt, đi trên xe gắn máy ập vào quán. 2 trong 3 tên áp sát anh Giáp, dùng roi điện tấn công nạn nhân. Anh Giáp cuống cuồng bỏ chạy, nhưng bị các đối tượng truy đuổi rồi dùng hung khí đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Trong số những đối tượng tấn công anh Giáp, có Phạm Văn Kiều (25 tuổi) bị anh Giáp trước đó chống trả quyết liệt dẫn đến bị thương tích nặng, được những tên đồng bọn đưa ra xe gắn máy tẩu thoát nhưng đã tử vong ngay sau đó. Anh Giáp được nhóm bạn, người dân đưa đi cấp cứu nhưng vì thương tích nặng nên cũng đã tử vong.

Nhận tin báo, ngay trong đêm, công an hai cấp huyện, tỉnh Đắk Nông nhanh chóng tới hiện trường. Xác định vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tiến hành truy bắt nóng những kẻ gây án. Đồng thời khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai các nhân chứng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng làm rõ đối tượng có liên quan đến vụ án là Phạm Bá Thắng và bắt khẩn cấp hắn để phục vụ điều tra.

Lời khai của Thắng và kết quả điều tra ban đầu xác định, Thắng (quê Nghi Lộc, Nghệ An) có mâu thuẫn cá nhân với nạn nhân Giáp nên đã gọi các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Hà (SN 1987), Phạm Văn Kiều (SN 1992) và Phan Văn Xin (SN 1993) từ tỉnh Nghệ An vào huyện Đắk Mil với mục đích đánh anh Giáp. Khi nhóm 3 tên đến Đắk Mil, Thắng giao phương tiện gồm 1 xe gắn máy, hung khí là 2 con dao cho chúng.

Cùng bị bắt với Thắng có đối tượng Hà Khánh Cương (32 tuổi, trú tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil), bạn của Thắng. Công an đang làm rõ có hay không việc Thắng nhờ Cương nhận diện và chỉ điểm anh Giáp để nhóm côn đồ ra tay.

Khi 3 kẻ côn đồ hạ gục nạn nhân Giáp, Kiều cũng bị thương nặng, Hà, Xin dùng xe máy chở Kiều rời khỏi hiện trường rồi điện thoại cho Thắng báo tình hình. Thắng sau đó dùng ô tô chở Hà, Xin áp tải Kiều đến TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Trên đường đi, Kiều vì thương tích nặng nên đã tử vong. Tại TP.Buôn Ma Thuột, để tránh bị phát hiện, nhóm Hà, Xin thông qua người khác thuê xe ô tô 7 chỗ do Đ.P.T. (SN 1978, trú tỉnh Đắk Lắk) chở thi thể Kiều về quê, tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Nhận tin báo của công an tỉnh Đắk Nông, Cục Cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp cùng Công an các tỉnh dọc tuyến Quốc lộ 1A tiến hành chốt chặn để bắt giữ các đối tượng. 23 giờ đêm 8-7, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh làm nhiệm vụ chốt chặn đã phát hiện và chặn chiếc ô tô do Đ.P.T. điều khiển – đúng như thông báo, tại địa phận huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Trên xe lúc này có tài xế Đ.P.T và tử thi Phan Văn Kiều. T. khai báo, được thuê chở tử thi từ TP.Buôn Ma Thuột về Nghệ An. Trên xe còn có 2 đối tượng (theo cơ quan điều tra là Hà và Xin). Tuy nhiên khi xe đến tỉnh Quảng Bình, cách hầm đèo Ngang khoảng 3-4km, 2 đối tượng đã xuống xe và bỏ trốn.

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án “giết người”, đồng thời ủy thác cho Công an tỉnh Nghệ An tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi của Kiều. Dưới sự chỉ đạo phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Công an các tỉnh Đắk Nông, Nghệ An phối hợp cùng Công an các tỉnh, thành khác đang khẩn trương truy bắt 2 đối tượng Hà, Xin để làm rõ vụ án.

Được biết, tại địa phương, đối tượng Thắng thuộc thành phần lêu lổng, thường tụ tập số thanh niên bất hảo chơi bời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang