Con đường năng lượng mặt trời được khánh thành tại Pháp

Thứ Bảy, 24/12/2016 15:35

|

(CAO) Tại ngôi làng nhỏ nước Pháp đã khánh thành con đường năng lượng mặt trời với chi phí 5 triệu Euro và được thử nghiệm trong hai năm.

Tuyến đường năng lượng mặt trời cung cấp điện cho hệ thống đèn chiếu sáng - Ảnh: EPA

Vùng Normandy – ngôi làng nhỏ Tourovre-au-Perche (Thị trấn nhỏ nước Pháp) là nơi đầu tiên trên thế giới vận hành các tấm năng lượng mặt trời trải dưới đất cung cấp điện cho hệ thống đèn chiếu sáng.

Tuyến đường này dài 1km, được xây dựng với chi phí 5,2 triệu USD; sử dụng 2800 mét vuông panel mặt trời, phủ một lớp bảo vệ đặc biệt có sức chịu đựng khoảng 2000 chiếc xe chạy qua mỗi ngày.

Đối với những ngày không có nắng, hệ thống sẽ sử dụng pin nạp từ trước; với sáng kiến này các tấm năng lượng mặt trời đã giúp tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng, giảm chi phí của địa phương và khuyến khích mọi người sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Lắp đặt công nghệ năng lượng mặt trời ở Hội An
 

Tuy nhiên, Normandy không có nhiều nắng, thành phố Caen lượng nắng chỉ hưởng trong 44 ngày mỗi năm và thành phố Marseilles có 170 ngày hưởng nắng nhưng vẫn có thể vận hành được con đường tương tự.

Tại Pháp, các chuyên gia rất kỳ vọng vào sự phát triển sáng kiến này; người Pháp hy vọng sẽ có tấm năng lượng mặt trời trên mỗi 1000km đường.

Trước đó, năm 2014, tại Krommenie - Hà Lan đã từng khánh thành đường năng lượng mặt trời, nhưng chỉ dành cho xe đạp. Điện năng là con đường này sản sinh là 3.000 kWh, tương đương với nhu cầu năng lượng trung bình của một gia đình trong một năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang