Hơn 100 mẫu xe tham gia Triển lãm mô tô xe máy VN 2017

Thứ Sáu, 21/04/2017 14:25  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Hơn 100 mẫu xe thương mại, xe thể thao, xe phân khối lớn sẽ được trưng bày tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam lần 2, 2017; sự kiện sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 4-7/5 tại SECC (Q.7).

Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 - Vietnam Motorcycle Show, quy tụ 10 thương hiệu tham gia gồm: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha, Benelli, Ducati, Kawasaki, Peugeot và Harley-Davidsion.

Triển lãm là cơ hội để các hãng xe thăm dò thị trường và hiểu thêm thị hiếu người tiêu dùng nhằm tìm hướng đi duy trì tốc độ tăng trưởng. Năm 2016, thị trường xe máy Việt Nam đạt doanh số 3,1 triệu xe (tăng 9,5% so với năm 2015). Việt Nam hiện là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) kiêm Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam – Yano Takeshi, đánh giá: “Thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì sự tăng trưởng ổn định nhưng đang có sự chuyển dịch giữa cơ cấu sản phẩm tiêu thụ. Xu hướng người tiêu dùng đang thay đổi từ các loại xe số sang dòng xe tay ga. Xe côn tay, xe phân khối lớn cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng. Các hãng cần có sự thay đổi về chiến lược sản phẩm để duy trì sức tăng trưởng của thị trường”.

Nhận định sự thay đổi của thị trường, một số hãng xe đã lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm. Đơn cử Piaggio đã tiết lộ trước thềm triển lãm sẽ phân phối mẫu mô tô phân khối lớn hay Peugeot sẽ trình làng 2 mẫu xe tay ga mới hướng đến khách nam giới.

Trong thời gian tới, Honda sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm xe ga đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 4-7/5
 

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam - Toshio Kuwahara, nhận định: “Hiện tại chúng tôi thấy được sự tăng trưởng ở các phân khúc xe tay ga và xe mô tô thể thao. Tỉ lệ xe tay ga trên thị trường trong năm 2016 chiếm khoảng 45%, phản ánh xu hướng của người tiêu dùng. Xe tay ga không chỉ tăng ở khu vực thành thị mà còn ở các vùng nông thôn. Vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thăm dò ý kiến khách hàng, để phát triển các sản phẩm phù hợp”.

Bên cạnh đó, đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, hãng xe này đã có kế hoạch tập trung vào mảng xe côn tay và môtô thể thao trong thời gian tới, với tiêu chí đón đầu xu thế trước sức cạnh tranh của Yamaha và Honda; trong triển lãm, Suzuki sẽ trưng bày 3 mẫu mô tô hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Benelli sẽ trình làng mẫu xe mới cạnh tranh với Yamaha và Honda trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối. Song song đó, triển lãm còn có sự góp mặt của 55 thương hiệu thuộc ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, linh kiện,…

Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 với chủ đề “Tự do bứt phá”, được đánh giá sẽ tạo nên bước phát triển đột phá cho ngành công nghiệp mô tô, xe máy trong nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang