12 ý tưởng 'điên rồ' tại triển lãm ô tô Geneva 2017

Thứ Tư, 15/03/2017 09:57  | Tôn Văn

|

(CAO) Có những chiếc xe trong các thiết kế có phần "điên rồ" này chuẩn bị xuất xưởng trong thời gian tới. Dù có được "đón nhận" hay không thì chúng vẫn là những chiếc xe hết sức "ấn tượng".

1. Airbus đã sáng tạo một mẫu xe điện có thể bay như trực thăng, đây được xem là thiết kế gây ấn tượng mạnh nhất trong triển lãm lần này. Nếu được sạc đầy, nó có thể đi được quãng đường khoảng 100km.

2. Tập đoàn Volkswagen công bố một chiếc xe tự lái, nhìn tương tự một robot cá nhân mang tên Sedric. Chiếc xe này sở hữu kính chắn gió công nghệ cao, có công dụng như một màn hình OLED khổng lồ. Sedric vận hành nhờ trí thông minh nhân tạo nên có rất ít nút điều khiển. Nó hoạt động nhờ các kế hoạch được người dùng đặt sẵn lịch trình, còn lại Sedric tự hoạt động, thậm chí là tự tìm chỗ đậu xe.

3. Chiếc xe i-TRIL của Toyota xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Geneva 2017. Với tham vọng là sẽ thay thế toàn bộ xe máy và trở thành phương tiện công cộng trong tương lai, bởi khả năng vận hành bền bỉ và thân thiện với môi trường. i-TRIL đang được các nhà thiết kế nâng khả năng vận hành lên 200km sau mỗi lần được sạc đầy.

4. Fiat Chrysler cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh trong việc phát triển phương tiện vận chuyển công cộng trong tương lai. Xe có thiết kế chắc chắn, trọng lượng khá nặng nên nó vận hành tương đối êm ái. Bước đột phá của chiếc xe này là đi được quảng đường lên đến 400km khi được sạc đầy.

5. Hãng Rinspeed vừa cho ra mắt chiếc xe mang tên Oasis, tích hợp cả một khu vườn nhỏ phía sau xe. Người dùng thậm chí có thể dùng phần phía sau này để trồn bonsai và các lại cây cần nhiều đất để phát triển như: củ cải, khoai tây,...

6. Trong sự kiện lần này Honda cũng mang tới một chiếc xe điện được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo mang tên NeuV. Nhưng hãng chưa đưa ra bất cứ thông số kỹ thuật nào, cũng như tiết lộ ngày ra mắt dự kiến của sản phẩm.

7. Volkswagen cũng mang đến triển lãm lần này một thiết kế cách tân từ chiếc mini buýt của hãng. Đây là một chiếc xe điện 6 chỗ ngồi khá thoải mái, bởi hai hàng ghế đầu có thể xoay trở lại nhanh chóng, để biến chiếc xe trở thành nơi thảo luận công việc hay các thành viên trong gia đình ngồi trò chuyện.

Người sử dụng có thể đi được đoạn đường hơn 400 km chỉ với một lần sạc. Chiếc xe này cũng có thể tiếp cận và điều khiển thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động.

8. Chiếc xe do Toyota giới thiệu trong triển lãm lần này có kích cỡ nhỏ nhắn tương tự chiếc NeuV của Honda. Tuy nhiên, bên trong nó có một trợ lý ảo tên Yui được thiết kế giúp người dùng trong công việc hằng ngày như: trò chuyện, nhắc lịch làm việc,...Chiếc xe này còn có lối mở cửa cắt kéo khá thú vị và đèn pha nháy mắt khi mở hay khóa cửa.

9. Ý tưởng của BMW là một chiếc xe tự lái mang tính giải trí và thư giãn cho người sử dụng. Do đó, nội thất bên trong của mẫu thiết kế này rất rộng rãi và ấm cúng. Vì thiết kế tự lái nên vị trí phía trên đặt một màn hình lớn, biến chiếc xe trở thành một rạp phim di động.

10. Nissan mang đến triển làm lần này một thiết kế ấn tượng, với kiểu mẫu gần gũi với những chiếc ô tô đang có mặt thời điểm hiện tại. Hệ thống mang tên ProPilot cho phép chiếc xe tự vận hành với tốc độ gần 100km/h. Bên trong xe cũng được trang bị một màn hình lớn để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách.

11. Citroen đã công bố khái niệm C-Aircross SUV hồi đầu tháng 2 nhưng minh chứng cụ thể nhất chỉ xuất hiện khi Citroen đưa xe tới triển lãm. Người tham quan ngạc nhiên trước một phá cách, hiện đại với những đường cong được thiết kế sặc sỡ và đầy màu sắc. Hai gương chiếu hậu thay thế hai máy ảnh để truyền hình trực tiếp khung cảnh xung quanh theo mọi hướng. Phía trên xe là cửa sổ trời toàn cảnh có thể đóng mở tự động.

12. Volkswagen gần đây có rất nhiều sản phẩm với thiết kế đa dạng và đầy tiện dụng. Đặc biệt trong thiết kế về dòng SUV thì Atlas là một trong những ứng cử viên nặng ký. Khi gấp gọn hàng ghế phía sau, dung tích đủ lớn để người dùng có thể chứa những đồ vật cỡ lớn, thậm chí là cả... thú cưng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang