Bắt giam nguyên giám đốc trung tâm văn hoá thể thao tham ô

Thứ Bảy, 13/11/2021 08:32  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 13-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Cao Thị Ngọc Mai (SN 1974, ngụ xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành) về hành vi tham ô tài sản.

Đồng thời công an cũng ra lệnh khám xét nơi làm việc và nhà ở của Mai để thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Công an đọc lệnh bắt giam Cao Thị Ngọc Mai.

Theo kết quả điều tra, Mai nguyên là Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP.Trà Vinh (hiện là Phó giám đốc Trung tâm). Từ tháng 8-2017 đến tháng 6-2018, Mai với vai trò Giám đốc, kiêm chủ tài khoản, điều hành, quản lý tất cả các hoạt động và xuất nhiều hóa đơn bán hàng cho các đơn vị với tổng số tiền trên 860 triệu đồng. Trong đó có hợp đồng dịch vụ được ký kết vào tháng 11-2017 có giá trị gần 230 triệu đồng.

Ngày 17-1-2018, Mai ký giấy và giao kế toán liên hệ ngân hàng rút số tiền 230 triệu đồng từ nguồn tiền thanh toán hợp đồng. Về nguyên tắc số tiền rút ra phải được nhập sổ theo dõi, nhưng chỉ đạo kế toán giao tiền cho Mai, sau đó trả lại tiền đặt cọc hợp đồng 100 triệu đồng, số tiền còn lại có dấu hiệu chiếm đoạt.

Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Mai chỉ đạo cấp dưới dựng các thủ tục, chứng từ để hợp thức hóa 23 nội dung và chi hết số tiền gần 230 triệu đồng.

Quá trình làm việc, Mai có thái độ không hợp tác, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Với những chứng cứ thu thập, bước đầu Cơ quan Công an đã chứng minh được Mai đã chiếm đoạt số tiền trên 47 triệu đồng.

Ngoài ra, quá trình khám xét nơi làm việc, nhà ở của Mai, Cơ quan Công an đã thu được nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang