Bộ Y tế yêu cầu báo cáo khẩn kết quả mua máy xét nghiệm Covid-19

Thứ Bảy, 25/04/2020 22:29  | A. Quân

|

(CAO) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2288/BYT-KH-TC gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị trực thuộc Bộ, Y tế các Bộ, ngành và một số Bệnh viện tư nhân đề nghị báo cáo kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm.

Công văn nêu rõ, ngày 17/4/2020, Bộ Y tế có Công văn số 2154/BYT-KH-TC về việc báo cáo mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm. Đến nay, một số địa phương, đơn vị đã gửi báo cáo về Bộ Y tế. Tuy nhiên, còn nhiều địa phương, đơn vị chưa gửi báo cáo.

Tiếp theo Công văn 2154/BYT-KH-TC nói trên, Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thu thập bổ sung số liệu và tổng hợp báo cáo về kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động của hãng Quiagen - Đức và toàn bộ các bộ phận cấu thành của hệ thống trên địa bàn về Bộ Y tế.

Ảnh minh họa

Về thời gian báo cáo có bổ sung thêm gồm tất cả các Hợp đồng đã được ký kết từ 1/3/2018 đến 29/2/2020 (2 năm). Các tài liệu đề nghị Photocopy, đóng dấu sao y bản chính và gửi kèm báo cáo về Bộ Y tế, gồm: Quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt, Quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu, Hợp đồng mua bán giữa các bên, tài liệu về thông số, tính năng kỹ thuật của hệ thống, Catalogue của thiết bị chính và các thiết bị thành phần của hệ thống, chụp ảnh của các thiết bị nêu trên. Báo cáo của các đơn vị đề nghị gửi khẩn về Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế trước ngày 28/4/2020.

Trước đó, Bộ Y tế đã có Công văn số 2154/BYT-KH-TC gửi các đơn vị trên đề nghị báo cáo kết quả mua sắm hệ thống máy Real-time PCR tự động và toàn bộ các bộ phận cầu thành của hệ thống đã mua từ ngày 1/1/2019 đến nay bằng tất cả các nguồn tiền của đơn vị để phục vụ công tác xét nghiệm nói chung và xét nghiệm chẩn đoán SARS- CoV-2 nói riêng tại các đơn vị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang