Cựu nhân viên ngân hàng SeABank lãnh 20 năm tù vì tham ô hơn 3 tỷ đồng

Thứ Bảy, 23/07/2022 16:04

|

(CAO) Lợi dụng nhiệm vụ chuyên môn, đối tượng đã mang 3 chiếc ô tô thu hồi nợ xấu của khách hàng để đi bán nhằm vào mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 22-7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Lê Xuân Lương (SN 1990, cựu nhân viên ngân hàng SeAbank) về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 5-2019 đến 7-2021, Lương là chuyên viên khối xử lý nợ của ngân hàng SeAbank.

Lương được giao nhiệm vụ trực tiếp làm hồ sơ xử lý, đấu giá tài sản đảm bảo, được nhận bàn giao tài sản là xe ô tô do ngân hàng SeAbank thu hồi nợ xấu từ khách hàng để quản lý.

Tuy nhiên, trong lúc cần tiền để trả nợ, bị cáo đã lợi dụng sự tin tưởng từ phía ngân hàng, chiếm đoạt xe ô tô đem bán. Ngay khi phát hiện có bất thường, SeABank đã làm đơn tố giác cơ quan Công an.

Bị cáo Lê Xuân Lương tại tòa

Hồ sơ điều tra của Công an xác định, tháng 4-2021, bị cáo Lương được giao tiếp nhận, quản lý và lập hồ sơ làm thủ tục bán đấu giá chiếc xe ô tô hiệu Porsche Macan để thu hồi nợ xấu cho ngân hàng SeAbank. Nhưng sau khi nhận bàn giao xe, Lương tìm người mua xe và nói ngân hàng bán đấu giá xe với giá 1,8 tỷ đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, Lương đã mang 3 chiếc ô tô khác của ngân hàng SeAbank đi bán, chiếm đoạt hơn 3,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền, bị cáo dùng vào việc trả nợ và đầu tư mua tiền điện tử.

Được biết, Lương từng bị phạt 15 tháng tù treo về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Kết thúc phiên xét xử, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Lương 20 năm tù vì tội “Tham ô tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang