Đánh tráo heo chứa chất cấm Salbutamol bằng heo ‘nhẹ ký’

Chủ Nhật, 15/05/2016 16:57

|

(CAO) Trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm chất cấm có trong nước tiểu của đàn heo, chủ cơ sở giết mổ đã đánh tráo 5 con heo nhiễm chất Salbutamol để bán ra ngoài.

Ngày 14-5, Chi Cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai chủ cơ sở giết mổ của ông Phan Văn Chiến (ngụ khu phố 2, phường Mỹ Phước) cơ sở An Điền của ông Đỗ Văn Thuyên (ngụ khu phố 6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

Heo nhiễm chất cấm sẽ bị tiêu hủy

Khi cơ quan chức năng vào kiểm tra đã cho lấy mẫu nước tiểu của 9 con heo đang chuẩn bị giết mổ. Kết quả phân tích mẫu nước tiểu do Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương II cho biết, toàn bộ số heo dương tính với chất cấm Salbutamol.

Lúc này, ông Chiến đã tự ý đánh tráo 5/9 con heo đã bị cơ quan thú y đóng dấu, đang lưu giữ tại chuồng. Nguyên nhân đánh tráo là do số heo này có trọng lượng cao, nặng ký. Ông Chiến cho mổ thịt heo đem bán và thế bằng 5 con heo nhẹ ký hơn.

Phát hiện đàn heo khác thường so với lúc kiểm tra, cơ quan chức năng đã phạt chủ cơ sở 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm giết mổ động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi. Đồng thời, phạt 2,5 triệu đồng về hành vi đánh tráo số heo nói trên.

Còn số đàn heo của ông Đỗ Văn Thuyên cũng được xác định có sử dụng chất cấm Sabultamol. Ông Thuyên đã có hành vi vi phạm giết mổ động vật và cũng bị phạt hành chính. Ngoài ra, chủ hai cơ sở còn chịu chi phí kiểm nghiệm cũng như chi phí tiêu hủy toàn bộ số heo dương tính với chất cấm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang