Truy nã giám đốc công ty BĐS vẽ “dự án ma” lừa hàng chục tỷ đồng

Thứ Năm, 25/11/2021 14:50

|

(CAO) Ngày 25-11, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, vừa phát lệnh truy nã đối với Mai Quốc Dương (SN 1982, ngụ Q.6) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, nhiều khách hàng có đơn tố cáo Mai Quốc Dương vẽ ra nhiều dự án bất động sản 'ma' rồi lừa bán cho khách hàng để chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Đối tượng Mai Quốc Dương đang bị công an truy nã

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, đầu năm 2018 Mai Quốc Dương lập hai công ty gồm: Công ty CP Bất động sản Việt Á Châu và Công ty CP Tập đoàn Việt Á Châu, có trụ sở tại quận 3 và huyện Hóc Môn. Dương làm Giám đốc, đứng tên đại diện pháp luật hai công ty này.

Dù không được các cơ quan chức năng cấp phép dự án bất động sản nhưng Dương đã tự vẽ ra các dự án ma tại huyện Hóc Môn, TP.HCM và tỉnh Long An rồi ký hợp đồng bán đất nền cho nhiều người.

Đến nay, các công ty đều không có đất để giao cho khách như thỏa thuận đã ký, không trả lại tiền cho khách hàng. Khi khách hàng liên hệ đòi lại tiền, Dương cắt đứt mọi liên lạc.

Theo cơ quan công an, đến nay các nạn nhân tố cáo Dương đã lừa hàng chục tỷ đồng thông qua bán các nền đất tại các “dự án ma”.

Sau đó, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Quốc Dương về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn.

Tuy nhiên, hiện đối tượng Mai Quốc Dương không có mặt tại nơi cư trú, không biết đang ở đâu. Ngày 10-11-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã bị can này.

Qua Báo Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT đề nghị đối tượng Mai Quốc Dương sớm ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Hoặc ai biết đối tượng này ở đâu cần báo ngay đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tại địa chỉ 674 đường 3/2 (P.14, Q.10), điện thoại 0693187783, hoặc cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang