Khởi tố Trưởng phòng TN&MT huyện Chư Pưh vì sai phạm trong đền bù

Thứ Sáu, 03/06/2022 16:34

|

(CAO) Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Việt Hưng (SN 1984), Trưởng phòng TN&MT H.Chư Pưh, Gia Lai về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Ngày 3-6, Cơ quan Công an cũng phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiến hành khám xét nơi làm việc của Hưng tại UBND H.Chư Pưh.

Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố đối với Hưng (áo trắng). Ảnh: Công an Gia Lai.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2016, khi thực hiện Dự án khu đất quy hoạch dịch vụ thương mại cho thuê tại TT.Nhơn Hòa, H.Chư Pưh, thời điểm đó Lê Việt Hưng với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng đã thực hiện không đúng quy định, dẫn đến chi trả sai đối tượng được hưởng tiền hỗ trợ, đào tạo chuyển đổi nghề, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Cụ thể khi H.Chư Pưh thu hồi 3.000 m2 đất của người dân để chuyển đổi sang đất dịch vụ thương mại. Quá trình thu hồi, hộ dân có đất được H.Chư Pưh đền bù 5,5 tỉ đồng, trong đó có 500 triệu đồng hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, áp dụng với hộ gia đình làm nông nghiệp. Thực tế, hộ dân hoạt động kinh doanh nên việc hỗ trợ này là sai quy định.

Khu đất sau đó được bán đấu giá 12 tỉ đồng cho một đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang