Đồng Nai: Củng cố hồ sơ xử lý công ty vi phạm về môi trường

Thứ Ba, 14/06/2022 12:17  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 14-6, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đang củng cố hồ sơ xử lý vụ doanh nghiệp vi phạm trong công tác quản lý chất thải nguy hại.

Trước đó, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Lực Quán (VN) Công nghiệp nhựa (địa chỉ: đường số 9, KCN Tam Phước, phường Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vi phạm trong công tác quản lý chất thải.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra khu vực lưu giữ chất thải không đảm bảo theo quy định; không có dấu hiệu cảnh báo, phòng ngừa; mặt sàn trong khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không kín khít, để nước mưa chảy tràn từ bên ngoài vào; không có vật liệu hấp thụ và xẻng để sử dụng trong trường hợp rò rỉ, rơi vãi, đổ tràn chất thải nguy hại ở thể lỏng; mái che chưa đảm bảo kín nắng, mưa cho toàn bộ khu vực lưu giữ chất thải nguy hại.

Chất thải nguy hại của Công ty TNHH Lực Quán (VN) Công nghiệp nhựa không được thu gom để lưu giữ theo quy định, để trên nền đất, ngoài trời.

Khoảng 40.000 kg cặn thải phát sinh từ quá trình xử lý khí thải lò hơi và lò nhiệt để trên nền đất, ngoài trời tại khu vực có diện tích (6 x 5 x 1)m, bên cạnh 02 bồn dầu DOP và tường rào giáp với Công ty Hồ bơi Thái Bình, từ tháng 8/2021 đến nay; đồng thời không phân loại chất thải nguy hại để quản lý theo quy định và các loại chất thải khác phát sinh, được tập kết chung tại khu vực lưu giữ chất thải nguy hại nhưng không thực hiện việc phân loại chất thải để quản lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang