Công an TP.Thủ Đức:

Bắt giữ hàng loạt đối tượng mua bán pháo nổ với thủ đoạn tinh vi

Thứ Hai, 15/01/2024 15:09

|

(CAO) Nhằm đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm mua bán, vận chuyển pháo nổ trong khoảng thời gian cuối năm, những ngày qua, Công an TP.Thủ Đức, TPHCM đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ buôn bán pháo nổ bằng nhiều thủ đoạn tinh vi.

Sáng 15/01, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội “Buôn bán hàng cấm” đối với 2 bị can Vũ Xuân Bích (quê xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) và Hoàng Chẻng Sáng (quê xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Các đối tượng trên đã có hành vi mua bán 110 kg pháo nổ.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng Bích và Sáng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Trước đó, Bích đã liên hệ, đặt mua số lượng pháo nổ trên của một người đàn ông tên Thanh (không rõ lai lịch, đã quen biết trước đó tại một trường gà ở Campuchia) với giá 500.000 đồng/hộp. Sau khi nhận hàng tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Bích mang về giao lại cho Sáng với giá 550.000 đồng/hộp để kiếm lời.

Tương tự, vào đầu tháng 1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức cũng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội “Buôn bán hàng cấm” đối với bị 2 can Hồ Văn Thành (ngụ xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TPHCM) và Dương Hoàng Vỹ (ngụ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh; có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản).

Vũ Xuân Bích cùng phương tiện và tang vật

Quá trình điều tra xác định, Thành là người trực tiếp đặt mua pháo qua mạng xã hội, sau đó cùng với Vỹ đóng gói tìm kiếm khách hàng để bán lại kiếm lời. Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 19/12/2023, Vỹ thuê một tài xế xe ôm công nghệ Grab chở pháo để giao cho khách.

Khi đến trước địa chỉ 147 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức, người tài xế xe ôm bị lực lượng công an kiểm tra phát hiện. Qua điều tra mở rộng, đến nay lực lượng công an đã bắt giữ được Thành và Vỹ để xử lý hình sự.

Trước đó, liên quan đến hành vi vận chuyển và mua bán pháo nổ, vào cuối tháng 12/2023, Công an TP.Thủ Đức cũng khởi tố đối với Trần Thanh Bình (ngụ Ấp 2, xã Bình Hàng Tây, huyện Cao lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Thủ đoạn của Bình là sử dụng mạng xã hội rao bán pháo nổ. Mỗi khi khách có nhu cầu đặt mua pháo, Bình gói hàng kín như hộp qua bình thường rồi lợi dụng xe ôm công nghệ để giao hàng.

Hoàng Chẻng Sáng và tang vật

Ngoài các vụ án đã khởi tố trên, ngày 15/01, Công an TP.Thủ Đức cho biết thêm, cũng vừa khởi tố Phạm Cảnh Phú (ngụ phường Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi buôn bán hàng cấm. Vào ngày 22/12/2023, Phú đã thuê anh Lê Đình Thảo (SN 1973, ngụ TP.Biên Hòa) đi giao hành cho khách nhưng không nói cho anh Thảo biết hàng là pháo mà nói dối là nước hoa và mỹ phẩm.

Khi anh Thảo đến đường Linh Trung, khu phố 1, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức thì bị lực lượng công an nghi ngờ vận chuyển hàng cấm nên đã tiến hành kiểm tra, phát hiện. Từ lời khai của anh Thảo, công an đã bắt giữ đối tượng Phú để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang