(CAO) VietinBank khẳng định vị thế dẫn đầu hệ thống Ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu khi tiếp tục lọt vào Bảng xếp hàng uy tín của Brand Finance năm 2016. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+, nhảy vọt 58 bậc lên đứng vị trí 379 trong Bảng xếp hạng.
Ngân hàng Việt lớn mạnh
Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016. Đây là Bảng xếp hạng hàng năm uy tín của hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới này. Theo đánh giá của hãng, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đã hoạt động hiệu quả, tạo nên sự cải thiện thứ hạng khá ấn tượng cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu.
Về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance đánh giá: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là thành quả to lớn.”
Cụ thể năm 2016, VietinBank đã có bước nhảy vọt đáng ghi nhận, tiếp tục ghi dấu ấn trên Bảng xếp hạng các ngân hàng toàn cầu. Sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng cao so với năm trước và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu Ngành Ngân hàng Việt Nam. Theo đó về giá trị thương hiệu, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu khi đứng ở vị trí xếp hạng thứ 379, tăng 58 bậc so với năm 2015. Giá trị thương hiệu VietinBank cũng tăng từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu đạt A+.
Bảng xếp hạng các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam
Cũng theo công bố này, tại khu vực ASEAN có 32 ngân hàng được lọt vào Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Trong đó 3 ngân hàng DBS, OCBC, UOB đang sở hữu giá trị thương hiệu lớn nhất. Năm nay, ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới với giá trị thương hiệu trên 44 tỷ USD.
Vươn ra biển lớn
Từ năm 2012 đến nay với 4 lần nằm trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.
VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống Ngân hàng Việt Nam mà còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế.
Bên cạnh Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó VietinBank liên tục gặt hái các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.
Ông Samir nhấn mạnh “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300, chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh những tăng trưởng về lợi nhuận”.
Khách hàng giao dịch tại VietinBank- Ảnh: P.V
Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.