Nhân viên lạm dụng tín nhiệm và chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của công ty

Thứ Tư, 05/06/2024 16:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Là nhân viên kinh doanh, Phạm Minh Tuấn (41 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) chiếm đoạt hơn 975 triệu đồng tiền của công ty và lừa đảo, chiếm đoạt hơn 70 triệu đồng của 2 khách hàng.

Chiều 05/6, Cơ quan CSĐT (Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Minh Tuấn (SN 1983, ngụ P.Gia Hội, TP.Huế) về các hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Minh Tuấn.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Minh Tuấn là nhân viên kinh doanh của Công ty CP phân phối T.K., chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong quá trình làm việc, từ ngày 18/7/2022 đến ngày 22/7/2022, Tuấn nhận hơn 1,8 tỷ đồng do nhân viên kế toán của công ty gửi và nhờ Tuấn chuyển về tổng công ty.

Tuy nhiên, nhận được tiền, Tuấn chỉ chuyển về tổng công ty 900 triệu đồng. Số tiền hơn 975 triệu đồng còn lại Tuấn chiếm đoạt dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân, trả nợ.

Ngoài ra, Tuấn còn nói dối với 2 khách hàng của công ty về giá cả sản phẩm ưu đãi và nói rằng mình có nhiệm vụ thu tiền của khách hàng. Tuấn đã thu tiền hàng hơn 70 triệu đồng của 2 khách hàng và chiếm đoạt hết. Trong khi Tuấn không được công ty giao nhiệm vụ kế toán này.

Tổng số tiền mà Tuấn đã chiếm đoạt qua 2 vụ việc trên là hơn 1,045 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang