Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn khoảng 7 triệu đồng/lượng

Thứ Tư, 05/06/2024 06:39

|

(CAO) Chênh lệch giá vàng với thị trường thế giới được thu hẹp nhanh, từ mức chênh 18 triệu đồng/lượng, hiện vàng miếng SJC chỉ cao hơn 7 triệu đồng/lượng so với giá thế giới.

Bước sang ngày thứ 2 thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước bán vàng bình ổn, số lượng người mua vàng tại các chi nhánh ngân hàng và Công ty SJC vẫn không có dấu hiệu giảm.

Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các Ngân hàng Thương mại nhà nước (TMNN) và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Đây là ý kiến của ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối khi trao đổi với báo chí về việc quản lý điều hành thị trường vàng, chiều 4/6.

Theo đại diện NHNN: Hôm nay là ngày thứ 2, 4 ngân hàng TMNN và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo Phương án mới của NHNN.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các Ngân hàng TMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Trước đó, từ 14 giờ 30 phút ngày 3/6, 4 Ngân hàng TMNN và Công ty SJC chính thức bán vàng miếng bình ổn thị trường với mức giá bán ra là 79,98 triệu đồng/lượng. Còn tại SJC giá vàng mua vào là 77,98 triệu đồng/lượng, bán ra 79,98 triệu đồng lượng. Chênh lệch giữa mua vào-bán ra vàng SJC chỉ còn 2 triệu đồng/lượng.

 Sau các động thái này, giá vàng miếng trên thị trường trong nước cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm mạnh về 79,98 triệu đồng một lượng. Chênh lệch với thị trường thế giới được thu hẹp nhanh, từ mức chênh 18 triệu đồng/lượng, hiện vàng miếng SJC chỉ cao hơn 7 triệu đồng/lượng so với giá thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang