"Nữ doanh nhân 9X" bán hàng trôi nổi... nhận được nhiều giải thưởng (?!)

Thứ Bảy, 01/01/2022 10:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cô gái 27 tuổi tại TP.Huế là chủ 2 doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng trôi nổi, địa chỉ “ma”, giấy xác nhận hàng hóa có dấu hiệu nghi vấn không đúng quy định.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, ngày 28-12, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra 2 kho hàng tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thảo Vũ và Công ty TNHH Kelly detox Việt Nam (TP.Huế); phát hiện 5.720 hộp với 301.300 gói cà phê Diet Vip giảm cân, coffee giảm cân, kelly slim body gel tan mỡ, Kelly Healthy food bột ngũ cốc; Kelly matcha trà sữa và một số mặt hàng khác….

Cơ quan chức năng kiểm tra kho hàng

Cty Thảo Vũ và Cty Kelly detox do bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1994; ngụ TP.Huế) làm đại diện pháp luật. Lúc kiểm tra, công ty không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các lô hàng; hồ sơ công bố chất lượng của các loại sản phẩm này có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP).

Bà Thảo là doanh nhân khá nổi tiếng trên mạng, điều hành các công ty chuyên kinh doanh các mặt hàng thuốc tăng, giảm cân, trà sữa, làm đẹp… Trong các năm 2019, 2020 và 2021, nhiều báo điện tử, trang mạng xã hội viết bài về bà Thảo là điển hình của việc giảm cân với 24kg trong 3 tháng; từ "mẹ bỉm sữa" (2 con) nặng 85kg thành nữ doanh nhân thành đạt nhờ bí kíp uống trà Diet Vip - Kelly Detox... Từ đó, bà Thảo và người thân kinh doanh các mặt hàng có tên gọi này và nhiều sản phẩm tăng, giảm cân, làm đẹp khác.

Thảo là chủ 2 doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng trên khá nổi tiếng trong nước và cả nước ngoài.

Điều đáng nói, trong các giấy xác nhận của các cơ quan, ban ngành cấp chứng nhận các mặt hàng cho doanh nghiệp bà Thảo thì có nhiều nghi vấn, vi phạm ATTP, địa chỉ công ty không có thật.

Ngày 8-7-2019, Sở Y tế có văn bản gửi UBND P.Xuân Phú thông tin đã kiểm tra địa chỉ 76 Lê Quang Đạo (P.Xuân Phú, TP.Huế) thể hiện trụ sở Cty Thảo Vũ và được hồi đáp không địa chỉ 76 Lê Quang Đạo, trên địa bàn không có Cty Thảo Vũ.

Giấy xác nhận có nhiều dấu hiệu nghi vấn

Trên cổng thông tin quốc gia không thấy có Cty Thảo Vũ. Nhiều năm nay, Công ty Thảo Vũ đưa tin bán sản phẩm cà phê giảm cân Diet Vip là thực phẩm đảm bảo, được Cục ATTP của Bộ Y tế thông qua. Giấy chứng nhận ngày 2-3-2019 ký bởi Cục ATTP cấp cho Cty Thảo Vũ nghi vấn khi không đúng quy định, ngày tháng viết bằng tay, địa chỉ cấp tại Thừa Thiên Huế, không phải là Hà Nội. Và trên cổng thông tin của Cục ATTP, hoàn toàn không có thông tin về sản phẩm Diet Vip.

Nhiều năm nay, Cty Thảo Vũ vẫn quảng cáo sản xuất các loại hàng hóa và bán rầm rộ, gửi đi các tỉnh, thành và cả nước ngoài.

Trên các website: giamcandietvip.com, doanhnhanthitruong.vn… được cho là của Cty Thảo Vũ đăng tải nhiều hình ảnh đạt giải thưởng như Diet Vip đạt “Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” do Viện Khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh và Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức; giải “Top 10 Thương hiệu mạnh Asean 2019” do Trung tâm nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á (600/47 Lê Quang Định, P.1, Q.Gò Vấp, TP.HCM) tổ chức ngày 30-3-2019.

Ngày 31-12, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Phòng Cảnh sát Môi trường cho biết, đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ việc.

Ông Trần Đình Oanh – Chánh Thanh tra Sở y tế Thừa Thiên Huế cũng cho biết, Công an đang thụ lý, kiểm tra, giải quyết.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Thảo trong 1 lần "tâm sự" trên mạng

Một số chi nhánh, đơn vị phân phối của các công ty do bà Nguyễn Thị Thanh Thảo làm chủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang