Phát hiện thanh niên gom 1000 test nhanh Covid-19 trôi nổi đi bán kiếm lời

Thứ Tư, 04/08/2021 08:31

|

(CAO) Mỗi bộ test nhanh SARS-COV-2 do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, Tuấn bán với giá từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng. Toàn bộ số hàng với 1000 bộ đang trên đường đi tiêu thụ thì bị Công an phát hện.

Sáng 4-8, thông tin từ Công an Q.Bắc Từ Liêm cho biết, khoảng 9h ngày 3-8, tổ công tác Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm đang làm nhiệm vụ, phát hiện 1 nam thanh niên có dấu hiệu nghi vấn tập kết nhiều loại hàng hóa được giấu kín trong các thùng xốp để giao cho khách hàng trong khu đô thị Cipucha.

Dù đang trong thời điểm Hà Nội áp dụng các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, trong đó hạn chế việc đi lại không cần thiết. Do thấy thanh niên có dấu hiệu bất thường khi ra ngoài trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị số 16/TTg-CP và Chỉ thị số 17/UBND TP, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hàng hóa và các giấy tờ liên quan.

Số hàng hóa không rõ nguồn gốc bị Cảnh sát thu giữ.

Chủ nhân lô hàng là Phan Anh Tuấn (SN 1992, HKTT: Giang Sàng – TP Thái Nguyên), hiện đang ở tại Khu đô thị Vincom Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. Tuấn đang chờ khách để giao số hàng hóa là các bộ test nhanh virus SARS-COV-2 do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ.

Tổ công tác đã yêu cầu Phan Anh Tuấn đưa toàn bộ số hàng hóa về trụ sở Công an để xác minh làm rõ. Tại cơ quan Công an Tuấn khai: Do nắm được về việc giãn cách xã hội, nhu cầu của người dân cần các trang thiết bị y tế để chống dịch liên quan đến thiết bị y tế, Tuấn đã lựa chọn mặt hàng Kit Test nhanh Covid-19 để giao dịch cung cấp cho người dân và cung cấp cho các các cửa hàng thuốc.

Nguồn gốc số Test Covid trên được Tuấn thu mua gom về qua các đường tiểu ngạch do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, không được các cơ quan y tế cấp phép lưu hành, bản thân Tuấn không có ngành nghề đăng ký kinh doanh liên quan đến lĩnh vực y tế.

Nam thanh niên giao dịch mua bán trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook,… khi khách có nhu cầu Tuấn thuê người giao đến tận nơi để bán và thu tiền, mặc dù TP Hà Nội đang giãn cách, nghiêm cấm việc di chuyển qua các quận/huyện nhưng do số lượng lợi nhuận cao nên Tuấn vẫn giao dịch đem bán để kiếm lời.

Toàn bộ số hàng hóa được tạm giữ để xác minh khoảng gần 1000 bộ Test Covid do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, không được các cơ quan y tế cấp phép lưu hành. Số lô hàng trên được nhập vào với giá khoảng 100 triệu đồng.

Theo lời khai của Tuấn trình bày nếu số hàng này được bán tại các cửa hàng thuốc đến tay người dân sử dụng với giá khoảng 1.200.000đ - 1.400.000đ/hộp. Toàn bộ số hàng trên được đựng trong 200 hộp Test Mr.Sanicom.

Hiện Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm đang xác minh điều tra mở rộng các đối tượng liên quan và nguồn gốc số hàng hóa để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang