(CAO) Ngày 29/9, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cho ra mắt sản phẩm mới Nuti sữa tươi 100% , thành quả từ sự hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời công bố dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho sữa đậu nành giữa NutiFood, Hoàng Anh Gia Lai và viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam.
Quả ngọt hợp tác: Sữa tươi 100% giá rẻ nhất Việt Nam
Dự án Hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa HAGL và NutiFood được ký kết vào tháng 6/2014 với tổng kinh phí cho dự án hơn 11 ngàn tỷ đồng trong đó HAGL đầu tư 6300 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa với số lượng 120 ngàn con còn NutiFood đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai với kinh phí 5000 tỷ đồng công suất 500 triệu lít sữa một năm để bao tiêu toàn bộ lượng sữa từ trang trại Hoàng Anh Gia Lai.
Sản phẩm từ sự hợp tác của 2 đơn vị HAGL và Nutifood
Sau hơn 1 năm kể từ lúc bắt đầu ký kết dự án, đến nay, đàn bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai đã có gần 10 ngàn con trong đó có hơn 5 ngàn con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn. Toàn bộ số sữa này được đưa về nhà máy sữa NutiFood để cho ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100 % và sữa chua Nuti thơm ngon chất lượng với giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. So với sản phẩm sữa tươi cùng sản xuất theo quy trình công nghệ giống như của Hoàng Anh Gia Lai thì sữa tươi của NutiFood rẻ hơn khoảng 3 ngàn đồng/ lít.
Ngày 29/9, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cho ra mắt sản phẩm mới Nuti sữa tươi 100% , thành quả từ sự hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời công bố dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu cho sữa đậu nành giữa NutiFood, Hoàng Anh Gia Lai và viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam.
Quả ngọt hợp tác: Sữa tươi 100% giá rẻ nhất Việt Nam
Dự án Hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa HAGL và NutiFood được ký kết vào tháng 6/2014 với tổng kinh phí cho dự án hơn 11 ngàn tỷ đồng trong đó HAGL đầu tư 6300 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa với số lượng 120 ngàn con còn NutiFood đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai với kinh phí 5000 tỷ đồng công suất 500 triệu lít sữa một năm để bao tiêu toàn bộ lượng sữa từ trang trại Hoàng Anh Gia Lai.
Sau hơn 1 năm kể từ lúc bắt đầu ký kết dự án, đến nay, đàn bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai đã có gần 10 ngàn con trong đó có hơn 5 ngàn con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn. Toàn bộ số sữa này được đưa về nhà máy sữa NutiFood để cho ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100 % và sữa chua Nuti thơm ngon chất lượng với giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. So với sản phẩm sữa tươi cùng sản xuất theo quy trình công nghệ giống như của Hoàng Anh Gia Lai thì sữa tươi của NutiFood rẻ hơn khoảng 3 ngàn đồng/ lít.
Lãnh đạo của Nutifood, HAGL và Viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam ký kết hợp tác
Trong dự án liên kết phát triển nguồn nguyên liệu sữa đậu nành, viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam sẽ nghiên cứu giống và trồng thực nghiệm để cho ra những loại đậu tương với năng suất cao, chất lượng tốt. Hoàng Anh Gia Lai sẽ dành quỹ đất khoảng 1000 ha để trồng đậu tương và trong 5 năm tới quỹ đất dự kiến lên tới 3000 ha. NutiFood sẽ bao tiêu toàn bộ sản lượng đậu tương, dự kiến năm đầu tiên khoảng 2500 tấn cho ra khoảng 3,5 triệu lít sữa đậu nành và khoảng 20 ngàn tấn trong những năm tiếp theo để sản xuất khoảng 185 triệu lít sữa đậu nành/ 1 năm.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tich HĐQT Nutifood cho biết :
"Đó là Trang trại Bò Sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế với đàn bò nhập từ New Zealand, Australia được chọn lọc theo phả hệ ưu việt, được quản lý đàn bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Israel, để cho ra dòng sữa chất lượng cao nhờ khí hậu cao nguyên mát mẻ trong lành, nguồn thực phẩm dồi dào phong phú nhờ quỹ đất lớn của Tập đoàn HAGL .
Đó là nỗ lực của các chuyên gia Thuỵ Điển, CHLB Đức chuyển giao công nghệ chế biến sữa hàng đầu thế giới để chỉ trong 1 năm đã hoàn thành Nhà máy NutiFood Cao Nguyên hiện đại, để có thể tiếp nhận nguồn sữa tươi từ Trang trại HAGL theo một quy trình chuẩn mực, nghiêm ngặt, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn vị ngon từ ưu thế của đàn bò sữa sinh sống trên cao nguyên 800m so với mực nước biển, quanh năm mát mẻ - một ưu đãi từ thiên nhiên mà ít nơi nào trong vùng nhiệt đới có được.
Hiện nay, Dự án vẫn tiếp tục triển khai cho mục tiêu 120.000 con bò sữa, Nhà máy NutiFood chuẩn bị bắt tay vào giai đoạn 2 cho mục tiêu chế biến 500 triệu lit sữa/năm. Trong giai đoạn khởi đầu dự án như hiện nay, sản lượng còn khiêm tốn nhưng chúng tôi đã cố gắng đưa sản phẩm ra thị trường với giá bán thấp nhất so với sản phẩm cùng loại, và cam kết sẽ nỗ lực giảm giá thành để sữa tươi 100% ngày càng có giá hợp lý mà mọi trẻ em Việt Nam đều có cơ hội tiếp cận."
(Trích phát biểu của ông Trần Thanh Hải trong lễ ra mắt sản phẩm mới Nuti Sữa tươi 100%).
|