Vingroup công bố Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari

Thứ Bảy, 12/09/2015 10:34  | P.V

|

Nằm trong chiến lược thành lập chuỗi thương hiệu uy tín mang sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt", Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari. Chương trình sẽ tổ chức các dự án nghiên cứu, hoạt động giáo dục và gây quỹ nhằm bảo tồn động vật hoang dã, nâng cao nhận thức cộng đồng cũng như xây dựng hình thái Du lịch khám phá thiên nhiên và bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari sẽ thực hiện các dự án nghiên cứu và bảo tồn động vật; Xây dựng chương trình giáo dục bảo tồn; Xây dựng mối quan hệ đối tác bảo tồn; và Thành lập Quỹ Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari với định hướng trở thành chương trình nghiên cứu và bảo tồn động vật tiêu biểu của Việt Nam.

Sau khi thành lập vào tháng 9/2015, Chương trình đã bắt đầu công tác nghiên cứu và bảo tồn các loài động vật quý hiếm cùng môi trường sống tự nhiên của chúng. Nhóm đối tượng đầu tiên là một số loài động vật quý hiếm của Việt Nam.

Chương trình cũng thực hiện các ấn phẩm giáo dục bảo tồn như áp phích, lịch, sách, ảnh và tờ rơi; tổ chức các khóa học, cung cấp bài giảng, sự kiện và những chương trình đặc biệt đề cao ý nghĩa của hoạt động bảo tồn động vật cho cộng đồng... nhằm nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng về bảo tồn động vật và môi trường nhiên nhiên.

Một định hướng quan trọng khác của Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari là thành lập và tiến hành gây quỹ cho Quỹ Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari từ các hình thức quyên góp và bán các sản phẩm bảo tồn (tranh, ảnh, sách, đồ lưu niệm…), sự kiện gây quỹ, vận động, tìm kiếm các nguồn tài trợ từ các tổ chức cũng như cá nhân trong nước và quốc tế... Quỹ bảo tồn động vật Vinpearl Safari sẽ góp phần hỗ trợ xây dựng và phát triển năng lực cho công tác bảo tồn động vật hoang dã của Việt Nam.

TS. Lê Khắc Quyết - Giám đốc Chương trình Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari cho biết: "Với sứ mệnh “thúc đẩy bảo tồn các loài động vật hoang dã và môi trường thông qua nghiên cứu khoa học, giáo dục và truyền cảm hứng cho cộng đồng về bảo tồn thiên nhiên”, chúng tôi định hướng xây dựng Chương trình bảo tồn động vật Vinpearl Safari sẽ trở thành chương trình nghiên cứu và bảo tồn động vật tiêu biểu của Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình sẽ thúc đẩy và thực hiện những cam kết đối với công tác bảo tồn động vật của Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari, góp phần tạo dựng Công viên Vinpearl Safari trở thành công viên động vật tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu của Việt Nam và khu vực với những cam kết bảo tồn động vật thiết thực và hiệu quả."

Voọc mũi hếch, một trong những loài động vật quý hiếm đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng được Vinpearl Safari nghiên cứu bảo tồn.

Nhằm hiện thực hóa công tác nghiên cứu và bảo tồn, xây dựng "giáo cụ trực quan" sinh động nâng cao nhận thức cộng đồng, Tập đoàn Vingroup cũng đã lên kế hoạch xây dựng Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari tại Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Công viên Vinpearl Safari được xây dựng theo mô hình Vườn thú mở bao gồm Vườn thú ngày và Vườn thú đêm (night safari), với 9 khu vực chủ đề phong phú mang cảnh quan và kiến trúc đặc trưng các khu vực trên Thế giới, chia thành nhiều giai đoạn phát triển. Trong đó giai đoạn 1 có tổng diện tích 180ha, tập trung phát triển 2 khu chủ đề: Châu Phi và Ấn Độ, dự kiến là nơi chăm sóc và nuôi dưỡng phát triển khoảng 130 loài động vật với khoảng 2.000 cá thể, 400 loài thực vật bản địa và nhập ngoại. Giai đoạn 1 của Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari có kế hoạch khai trương cuối tháng 12/2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang