Trung cấp Y Dược năm 2015 hút thí sinh vì được miễn học phí

Thứ Tư, 09/09/2015 17:24  | P.V

|

Y Dược là ngành học đặc thù nên học phí luôn cao gần gấp đôi so với các ngành học khác, đó là nỗi lo lớn nhất của các bậc phụ huynh khi cho con em mình theo học tại các Trường Trung cấp Y Dược.

Vì sao chi phí học ngành Y Dược lại “đắt đỏ”

Sinh viên Y Dược ngoài việc học lý thuyết trên giảng đường, họ còn phải học thực hành trong các Phòng giải phẫu, Phòng thí nghiệm, sau đó lại phải đi thực tập, thực tế Bệnh viện. Kinh phí đào tạo ngành Y Dược cao hơn ngành hoc khác do chi phí cho các hoá chất, trang thiết bị Y tế phục vụ cho việc thực hành tiêu hao do chỉ được sử dụng 1 lần. Từ ngày 1/9/2015 khi đăng ký học Trung cấp Y Dược sẽ được miễn giảm 50% đến 100% học phí. Đây cũng là 1 phần lý do vì sao Trung cấp Y Dược lại thu hút học sinh đến vậy.

Học phí Trường Trung cấp Y khoa Pasteur được giảm 50% đến 100% từ 1-9-2015.

Nội dung của Thông tư số 14/2015/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH ngày 16-7-2015. Nhằm sửa đổi, bổ sung một điều của Thông tư liên tịch số 20/2014/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH ngày 30-5-2014 hướng dẫn thực hiện một số điều của NĐ 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ về quy định miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Theo đó, Phòng Giáo dục các địa phương chịu trách nhiệm trả trực tiếp bằng tiền mặt cho cha mẹ học sinh (hoặc học sinh) trung học phổ thông, học viên học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên, học sinh tại các cơ sở giáo dục khác hoặc ủy quyền cho cơ sở giáo dục chi trả. Cách làm này vừa thuận tiện, vừa tạo điều kiện để học sinh theo học bậc trung cấp có thêm động lực học tập.

Với chính sách mới, trong vòng 30 ngày kể từ ngày khai giảng năm học, cha mẹ (hoặc người giám hộ) học sinh phổ thông, học viên học chương trình trung học cơ sở và trung học phổ thông học ở Trường Trung cấp Y khoa Pasteur có đơn đề nghị miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập gửi để Nhà trường xác nhận cho học sinh làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ trực tiếp từ Phòng giáo dục các địa phương nơi học sinh có hộ khẩu thường trú.

Ngoài ra Thông tư 14/2015/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH cũng quy định: Giảm 70% học phí cho học sinh, sinh viên các chuyên nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm như nghề Dược.

Trung cấp Y Dược – ngành không sợ thất nghiệp

Khoác trên mình áo Blouse trắng, ngồi trên ghế giảng đường Đại học Y Dược là mong muốn của nhiều gia đình. Tuy nhiên điểm xét tuyển đầu vào Đại học Y Dược luôn cao ngất ngưởng, có những thí sinh 9 điểm/môn vẫn chưa trúng tuyển ngành Bác sĩ đa khoa.

Nhiều bậc phụ huynh đã xác định được lực học của con cái không có khả năng trúng tuyển Đại học Y Dược, muốn định hướng cho con học Trung cấp Y Dược, nhưng lại không biết chọn ngành học nào trong nhóm ngành sức khoẻ như Dược sĩ, Y sĩ YHCT, Điều Dưỡng, Xét nghiệm, Hình ảnh Y học, Hộ sinh, Phục hình răng, Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng vì sợ con cái không thích ngành học đó, nhỡ đang trong quá trình học lại bỏ dở ngang chừng thì thật sự đáng tiếc và mất công sức, tiền bạc.Chính vì vậy, các bậc phụ huynh phải trao đổi, định hướng nghề nghiệp cho con mình trước khi quyết định, phải biết được con mình cần gì và thật sự thích làm gì trong lĩnh vực y khoa?

Nỗi lo lớn nhất của các phụ huynh và cả học sinh chính là học phí học nghề Y Dược quá cao. Chính vì vậy, những chính sách mới về hỗ trợ học phí của Chính phủ, cũng như chủ trương miễn giảm học phí từ 50% đến 100% học phí cho các đối với học sinh học Trung cấp Y Dược - Trường Trung cấp Y khoa Pasteur sẽ giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh, học sinh khi theo học nhóm ngành sức khoẻ.

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur là Trường có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo Y Dược thông báo tuyển sinh các ngành Dược sĩ, Y sĩ đa khoa, Y sĩ YHCT, Điều Dưỡng, Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hình răng, Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng.

Trường Trung Cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội (gần Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259

Trường Trung Cấp Y Khoa Pasteur Thái Nguyên: Ngõ 233 Đường Quang Trung – Tổ 8 Phường Tân Thịnh – TP Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên. Điện thoại tư vấn: 0280.6556.333.

Chi tiết về việc miễn giảm 100% học phí xem tại Website: Trường Trung cấp Y Dược

Bình luận (0)

Lên đầu trang