Khánh thành Cảng hàng không Pleiku

Thứ Bảy, 05/09/2015 14:56  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng 5-9, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã phát lệnh khánh thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku sau 11 tháng thi công, vượt tiến độ 4 tháng.

Tham dự buổi lễ còn có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và các lãnh đạo ban ngành Trung ương, địa phương.

Đại tướng Trần Đại Quang phát lệnh khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh việc hoàn thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku sẽ giúp các tỉnh Bắc Tây Nguyên kết nối dễ dàng với những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh khác; tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường đảm bảo an ninh, quốc phòng trong vùng và cả nước.

Thay mặt Ban chỉ đạo Tây Nguyên, đại tướng nhiệt liệt biểu dương các đơn vị đã hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng. Đại tướng ghi nhận đánh giá cao chính quyền các đồng bào dân tộc tỉnh Gia Lai, các đơn vị công an, quân đội đóng chân trên địa bàn tạo đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là trong giải phóng mặt bằng để dự án sớm hoàn thành đúng vào dịp Kỷ niệm 70 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Các đại biểu kéo biển chào mừng dự án gắn và cắt băng khánh thành Cảng hàng không Pleiku

Dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đậu máy bay và ga hành khách Cảng hàng không Pleiku” có vốn đầu tư 945 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 9-2014. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong vòng 15 tháng, quá trình thi công đã vượt tiến độ trên 4 tháng.

Sau khi hoàn thành, Cảng hàng không Pleiku sẽ đạt tiêu chuẩn 4C (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế), đảm bảo khai thác các loại máy bay A320, A321 và tương đương. Nhà ga có khả năng phục vụ 800.000 - 1.000.000 hành khách/năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang