Xác định người mua bán gần 9000 lít chất lỏng nghi xăng máy bay

Thứ Năm, 07/04/2016 07:13  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Kết quả đấu tranh đã buộc ông Tiến và ông Tâm thừa nhận không phải chủ hàng như lời khai ban đầu cùng mua 8.815 lít chất lỏng (nghi là xăng máy bay).

Ngày 4-3-2016, Văn phòng 389 Quốc gia nhận được nguồn tin về một số đối tượng có hành vi móc nối bơm hút xăng máy bay đưa ra thị trường tiêu thụ. Thông tin này được chuyển đến Ban chỉ đạo 389 tỉnh Hưng Yên để xác minh làm rõ.

Lúc 21 giờ cùng ngày, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Đội QLTT số 11, phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện Trần Mạnh Tiến điều khiển xe xitec BS: 29C-391.61 chở 8.815 lít chất lỏng nghi là xăng.

Qua điều tra ban đầu, Trần Mạnh Tiến và Đặng Minh Tâm khai nhận là chủ hàng. Kết quả đấu tranh đã buộc ông Tiến và ông Tâm thừ nhận không phải chủ hàng như lời khai ban đầu cùng mua 8.815 lít chất lỏng (nghi là xăng máy bay).

Ông Tâm khai nhận, có quan hệ đồng hương Hà Tây (cũ) với ông Nguyễn Văn Thành – cán bộ của công ty TNHH MTV 165, địa chỉ: TT Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên. Ông Thành đã nhờ ông Tâm đứng ra nhận mua xăng cùng ông Tiến. Ông Tâm không biết nội dung sự việc như thế nào.

Ông Tiến khai nhận, là lái xe thuê và làm theo sự chỉ đạo của ông Trần Việt Quang – Giám đốc công ty cổ phần thiết bị xăng dầu Đức Minh (số 09/406, Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tiếp tục mở rộng xác minh, kết quả cụ thể: theo lời khai của chủ hàng, chủ xe và lái xe thì số hàng trên xăng máy bay của Cục xăng dầu Quân đội nhập khẩu từ nước ngoài về giao cho công ty TNHH MTV 165 thuộc Tổng công ty xăng dầu Quân đội quản lý để cấp phát cho các đơn vị phòng không, không quân thuộc Quân đội.

Xe bồn chở xăng lậu bị thu giữ.

Số lượng xăng gần 9.000 lít và lượng xăng dư thừa dồn lại trong quá trình san chiết từ Tanh nhập khẩu sang các thùng phuy 200 lít để cấp phát cho các đơn vị Quân đội do Phòng kế hoạch vật tư công ty TNHH MTV 165 thực hiện từ năm 2012 đến nay.

Người bán số hàng trên là ông Nguyễn Văn Thành (SN 1966, trú tại Lam Điền, Chương Mỹ, Hà Nội). Còn người mua hàng là ông Trần Việt Quang (SN 1975, trú tại Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội).

Việc thực hiện mua bán được giao dịch trực tiếp bằng điện thoại giữa ông Thành và ông Quang. Quá trình bốc xếp, kiểm đếm số lượng xăng trên, ông Quang không trực tiếp thực hiện mà chỉ đạo Trần Tiến Mạnh đến gặp ông Thành để lấy hàng.

Tại công ty THHH MTV 165, ông Thành, ông Tiến và 5 công nhân của công ty đã thực hiện bơm hút xăng từ các thùng phuy 200 lít vào bồn chứa của xe ô tô thông qua hệ thống bơm hút tự động của xe xitec.

Việc mua bán không có hóa đơn, chứng từ theo quy định. Giá trị hàng hóa là 80.000.000 đồng đến nay ông Quang chưa thanh toán cho ông Thành.

Vụ việc đã được Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Hưng Yên đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Hưng Yên, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia bàn giao hồ sơ vụ việc về Cục điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp Bộ Quốc phòng để tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang