Tổng Công ty Sông Thu lên tiếng vụ tàu cá vỏ thép đòi 'trả lại nhà sản xuất'

Chủ Nhật, 03/04/2016 12:15

|

(CAO) Trước “thông tin nhiễu loạn” cho rằng, một tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67-CP của ngư dân Quảng Nam “trả lại tàu vỏ thép cho nhà sản xuất”, Tổng công ty Sông Thu (TCT Sông Thu, Bộ Quốc Phòng) đã lên tiếng về vụ việc này.

Đại tá Dương Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc TCT Sông Thu cùng với ngư dân Phan Thu (trú Thăng Bình, Quảng Nam), chủ tàu Qna 95997-TS và Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn (Công ty Hải Sơn, thuộc TCT Sông Thu), đơn vị đóng chiếc tàu trên đã gặp một số cơ quan báo chí để thông tin cho rõ sự việc trên. “Một số thông tin cho rằng ngư dân Phan Thu đòi trả tàu là “không chính xác”, Đại tá Dương Quốc Việt cho biết.

Tổng Công ty Sông Thu lên tiếng vụ tàu cá vỏ thép đòi trả lại

Đại tá Trần Hữu Xiết, Phó Giám đốc Công ty Hải Sơn cho biết: "Công ty nghiên cứu tham vấn với anh Thu để mua hệ thống tời cẩu tương ứng để lắp đặt, khai thác hải sản hiệu quả hơn. TCT Sông Thu sẽ hỗ trợ anh Thu việc sửa chữa, khắc phục một số lỗi gặp phải khi đi biển để tạo điều kiện cho anh Thu cũng như ngư dân an tâm đánh bắt xa bờ”.

Ngư dân Phan Thu chia sẻ, khi tàu đóng xong, đi biển thử nghiệm hai chuyến đầu (mỗi chuyến hai ngày) thì lưới không sử dụng được do chì nhẹ quá, hiện Công ty cung cấp lưới đã khắc phục.

Trước Tết Nguyên đán có đi một chuyến biển lãi được khoảng 50 triệu đồng. Nhưng chuyến đi tiếp theo thì bị phần lỗi ở bộ phận tời cẩu nên phải quay về bờ để sửa. Thời gian đầu đi chủ yếu là thử nghiệm, nên chưa nói chuyện lãi lỗ.

Theo đại tá Trần Hữu Xiết, Phó Giám đốc Công ty Hải Sơn, tàu của ngư dân Phan Thu là chiếc tàu cá vỏ thép đầu tiên Công ty Hải Sơn đóng theo Nghị định 67-CP với giá trị 8 tỷ đồng (chưa kể ngư lưới cụ và một số hạng mục ngư dân sắm theo cam kết).

Đại tá Trần Hữu Xiết, Phó Giám đốc Công ty Hải Sơn

“Là chiếc đóng đầu tiên, cũng có một số lỗi nhỏ hiện chúng tôi đã khắc phục. Công ty Hải Sơn đóng theo thiết kế và có sự giám sát của anh Thu và ký bàn giao đầy đủ. Còn hệ thống tời cẩu thì anh Thu mua đơn vị khác, chắc do không đủ lực với công suất của tàu nên chỉ khắc phục tăng hệ thống thủy lực chứ khó khắc phục hoàn toàn. Hiện đang tạm thời khắc phục để đi biển”, đại tá Xiết cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang